vĐồng tin tức tài chính 365

Trung bình mỗi người dân Đà Nẵng có 2 tài khoản mạng xã hội

2023-03-21 13:53
Trung bình mỗi người dân Đà Nẵng có 2 tài khoản mạng xã hội - Ảnh 1.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng tham gia đối thoại cùng thanh niên thành phố ngày 21-3 - Ảnh: TẤN LỰC

Đà Nẵng có 1,3 triệu dân nhưng có tới 2,4 triệu tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter... Trung bình mỗi người dân có 2 tài khoản.

Kiến nghị bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng xã hội

Ngày 21-3, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức buổi đối thoại tháng 3 giữa lãnh đạo thành phố và đại biểu thanh niên năm 2023 chủ đề Thanh niên tiên phong trong chuyển đổi số.

Đại biểu Nguyễn Thành Đạt, bí thư Đoàn Đại học Đà Nẵng, đề nghị thành phố đưa ra dự báo về nguồn nhân lực số, nhân lực chất lượng cao và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực công nghệ. 

Đồng thời, chia sẻ kế hoạch hỗ trợ các trường định hướng phát triển các ngành liên quan về công nghệ thông tin, trung gian kết nối nhà trường và doanh nghiệp.

Trung bình mỗi người dân Đà Nẵng có 2 tài khoản mạng xã hội - Ảnh 2.

Đại biểu Nguyễn Thành Đạt, bí thư Đoàn Đại học Đà Nẵng, nêu kiến nghị tại buổi đối thoại - Ảnh: TẤN LỰC

Trong khi đó, đại biểu Ngô Tuấn Anh, bí thư Đoàn Trường đại học Kiến trúc, đề nghị thành phố chia sẻ lộ trình phát triển hạ tầng số phục vụ thanh niên và người dân. 

Đại biểu cũng kiến nghị cơ quan chức năng bảo vệ cơ sở dữ liệu thông tin cá nhân người dùng. Cần tránh để lộ, lọt thông tin cá nhân dẫn tới các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo như thời gian qua.

Nói về hoạt động khởi nghiệp, đại biểu Minh Phương - bí thư Đoàn phường Hải Châu II, quận Hải Châu - đề nghị có đánh giá về phong trào khởi nghiệp và tình hình hoạt động các doanh nghiệp khởi nghiệp về công nghệ thông tin tại Đà Nẵng.

Đồng thời, thông tin các giải pháp khơi dậy phong trào khởi nghiệp và biện pháp hỗ trợ trong lĩnh vực này.

Tạo điều kiện tiếp cận chính sách hỗ trợ khởi nghiệp

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết - phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, hiện ngành công an đang nghiên cứu các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân và sẽ sớm ban hành trong thời gian tới.

Theo ông, bên cạnh việc bảo vệ của cơ quan chức năng và quy định pháp luật, mỗi cá nhân tham gia vào môi trường số cần trang bị kiến thức để chủ động bảo vệ thông tin của mình.

Chia sẻ với thanh niên, ông Lương Nguyễn Minh Triết cho hay cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thay đổi nhiều mặt cuộc sống, tạo điều kiện cho Việt Nam nhiều thuận lợi đi tắt đón đầu, đi cùng và vượt lên so với thế giới.

Trung bình mỗi người dân Đà Nẵng có 2 tài khoản mạng xã hội - Ảnh 3.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, đối thoại với thanh niên - Ảnh: TẤN LỰC

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng

Đà Nẵng có rất nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhưng nhiều doanh nghiệp không biết, nếu biết cũng rất khó tiếp cận. Nhiều quỹ hỗ trợ cấp cho 50 tỉ nhưng trong 4-5 năm không sử dụng đồng nào. Vấn đề này do việc truyền thông chính sách là chính. Tôi cho rằng không cần đề xuất thêm cơ chế chính sách mới, mà tập trung triển khai có hiệu quả những cơ chế, chính sách đã có sẽ tạo thuận lợi cho các bạn trẻ tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Trong chiến lược này, thanh niên là lực lượng tiên phong với vai trò quan trọng. Ông Triết cho hay sắp tới sẽ thành lập Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng bên cạnh 2 trung tâm tại Hà Nội và TP.HCM.

Về chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lãnh đạo thành phố nói đã ban hành rất nhiều chính sách. Vấn đề ở đây là chính sách có đến được với người dân, doanh nghiệp và các bạn trẻ đổi mới sáng tạo hay không.

Ông Triết nói sẽ tiếp thu ý kiến này và tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn trong truyền thông chính sách cho thực sự đầy đủ, đến người thụ hưởng. Để mọi người đều hiểu và có cơ hội bình đẳng tiếp cận chính sách hỗ trợ liên quan chuyển đổi số.

Khởi động Tháng thanh niên 2023 với chủ đề Khởi động Tháng thanh niên 2023 với chủ đề 'Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số'

Sáng 26-2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2023 với chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số" tại tỉnh Bình Thuận.

Xem thêm: mth.43790022112303202-ioh-ax-gnam-naohk-iat-2-oc-gnan-ad-nad-iougn-iom-hnib-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung bình mỗi người dân Đà Nẵng có 2 tài khoản mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools