vĐồng tin tức tài chính 365

Đêm nhạc gây quỹ hoàn thiện công trình tâm linh điểm gốc Dinh Thầy Thím

2023-03-21 19:58

Mang đến năng lượng tích cực qua ca khúc nhân sinh quan

Đêm nhạc “Quê hương - Đi để trở về” quy tụ đông đảo văn nghệ sĩ tham gia - Ảnh: NVCC

Đêm nhạc “Quê hương - Đi để trở về” quy tụ đông đảo văn nghệ sĩ tham gia - Ảnh: NVCC

Chương trình nghệ thuật có chủ đề "Quê hương - Đi để trở về" sẽ diễn ra vào tối ngày 26-3-2023, tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật xã Nghĩa Phú (Cổ Lũy Cô Thôn), thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là đêm nhạc thứ hai nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật "Những hoá thân" do Trường Kha Tibetan và Độ Film Media phối hợp tổ chức.

Nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha cho biết anh là một người con của đất Thu Xà, tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm tại Cổ Lũy Cô Thôn, phố cổ Thu Sà. Hơn 30 năm xa xứ và lập nghiệp tại TP.HCM, anh luôn đau đáu nỗi lòng dành cho quê hương, nên khi có điều kiện anh đã hợp tác thực hiện ngay chương trình nghệ thuật đặc biệt để tri ân những ân tình mà người dân nơi đây dành cho mình.

Các ca khúc trong đêm nhạc phần lớn do nhạc sĩ Trường Kha sáng tác như: Phật tái thế, Tang chiều, Người cư sĩ, Đường về xứ Tạng, Tâm Sen, Quảng Ngãi niềm nhớ trong tim ta… Nội dung, ca từ các ca khúc thể hiện đạo đời đan xen hàm chứa nguồn năng lượng tích cực, giúp tâm hồn người nghe tịnh tâm, lắng lòng khuây khỏa. ktra với giấy phép

Bài hát Cổ Lũy Cô Thôn - Ảnh: NVCC

Bài hát Cổ Lũy Cô Thôn - Ảnh: NVCC

Đặc biệt trong đêm nhạc này, nhạc sĩ - ca sĩ sẽ thể hiện ca khúc sáng tác mới nhất, viết tặng riêng cho chương trình, ca khúc "Cổ Lũy Cô Thôn" với bao điều lưu luyến, là món quà tinh thần ấm áp tặng người dân nơi đây. ktra với giấy phép

Hơn 30 văn nghệ sĩ cùng ê kíp hậu kỳ 60 người đồng hành cho đêm nhạc gây quỹ

Đồng hành và góp tiếng hát truyền năng lượng tích cực đến khán giả trong chương trình lần này có: ca sĩ Thanh Hải (giảng viên Khoa Sư phạm - Trường Đại học Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi), Như Hải Yến (giảng viên Khoa Thanh nhạc - Nhạc viện TP.HCM);

Quỳnh Như (quán quân Solo cùng Bolero 2016), Mạnh Nguyên (quán quân Solo cùng Bolero 2017), Hiền Anh (top 5 Solo cùng Bolero 2021), nghệ sĩ Tuấn An, Thanh Phương; ca sĩ Triệu Thủy, Khánh Loan, Hồ Quốc Toàn, Leo Minh Tuấn, Mai Yến Chi, Hiếu Rock (người đứng sau các bản phối hit đình đám tạo tên tuổi của nhiều ngôi sao trẻ hiện nay)…

Cùng đó là đạo diễn Ngọc Duyên (Quán quân kịch cùng Bolero 2017), đạo diễn Võ Hiền Nhân, nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, DC Tâm, diễn viên điện ảnh Đoàn Bảo Ân, nhóm Chuồn Chuồn Giấy (Việt Trang, Thái Duy, Đông Hải) và nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha. ktra với giấy phép

Nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ (trái) cùng nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha tham gia biểu diễn tại đêm nhạc gây quỹ "Quê hương - Đi để trở về" - Ảnh: NVCC

Dù chương trình tổ chức ở địa điểm xa xôi, điều kiện còn thiếu thốn nhưng các văn nghệ sĩ luôn đồng hành ủng hộ nhiệt tình. Điều này thể hiện được tình cảm và sự tin yêu đặc biệt của giới văn nghệ sĩ dành cho ban tổ chức cũng như những người thực hiện đã hết lòng vì cộng đồng.

Trường Kha khẳng định mỗi đêm nhạc đều có điểm nhấn riêng. Sân khấu được trang trí bằng hoa cúc trắng đại đoá tinh khiết và sơn tùng đan xem, thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ, ý chí quật cường chịu thương chịu khó luôn cầu tiến của người miền Trung.

Nhạc sĩ - ca sĩ cũng cho biết toàn bộ 100% doanh thu từ đêm nhạc gây quỹ này, sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức sẽ được trao lại cho đại diện Danh tộc Lê Xá (hậu duệ vua Lê Dụ Tông) tại xã Tịnh Hà, Huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, dùng để xây bờ tường hoàn thiện công trình tâm linh điểm gốc của huyền tích Dinh Thầy Thím ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Chi phí tổ chức đêm nhạc được nhạc sĩ - ca sĩ Trường Kha trích từ lợi nhuận kinh doanh đồ mỹ nghệ và nhà hàng chay của anh tại TP.HCM.

Sau Quảng Ngãi, chương trình nghệ thuật "Những hoá thân" tiếp theo sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng, Vĩnh Long. Dự kiến chuỗi chương trình nghệ thuật này kết thúc vào năm 2025.

Đêm nhạc đầu tiên trong chuỗi chương trình "Những hoá thân" có chủ đề "Rộn ràng xuân" đã diễn ra vào tối ngày 17-12-2022, tại sân khấu nhạc nhẹ Trống Đồng (TP.HCM), gây quỹ để trùng tu chùa Long An trên địa bản tỉnh Vĩnh Long.

Tổng số tiền thu được từ đêm nhạc để đóng góp trùng tu chùa là 266 triệu đồng triệu đồng.

Xem thêm: mth.87331908112303202-miht-yaht-hnid-cog-meid-hnil-mat-hnirt-gnoc-neiht-naoh-yuq-yag-cahn-med/nv.ertiout

Comments:4 | Tags:No Tag

“Đêm nhạc gây quỹ hoàn thiện công trình tâm linh điểm gốc Dinh Thầy Thím”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools