vĐồng tin tức tài chính 365

'Không cho tiền kẻ giết Quân Xa lộ bỏ trốn'

2023-03-23 03:51

Ngày 22/3, phiên xử Lê Thị Tuyết (47 tuổi), Phạm Nhật Nam (con trai Tuyết), Lê Tuấn Vũ (cháu Tuyết), Võ Thùy Linh (31 tuổi) và 12 bị cáo trong vụ án sát hại ông Mai Văn Quân (tức Quân "Xa lộ", 54 tuổi, đại ca giang hồ khu giáp ranh Sài Gòn) tiếp tục với phần xét hỏi.

Để làm rõ hành vi Che giấu tội phạm của Tuyết, HĐXX cho cách ly bị cáo Lý Văn Tư (tài xế công ty của Tuyết).

Trả lời tòa, bị cáo Tuyết nói không nhờ Linh đi giải quyết mâu thuẫn với ông Nguyễn Anh Trung (chủ căn nhà 100 tỷ đồng ở quận 1) - nguyên nhân dẫn đến vụ truy sát ông Quân, mà yêu cầu tài xế của công ty (bị cáo Lý Văn Tư) đưa Linh đi xem căn nhà này để mua. Lý do ủy quyền cho Linh mua nhà là bị cáo mới sinh con, không tiện đi lại nhiều.

"Bị cáo không biết ông Quân là ai, cũng không biết những ai đã đánh ông Quân", bà Tuyết nói và cho rằng chỉ biết việc ông Quân bị sát hại khoảng 5 đến 10 ngày sau khi vụ án xảy ra.

Về cáo buộc nhiều lần chuyển tiền cho Tư sau vụ án, nữ giám đốc cho rằng mục đích chuyển tiền là muốn giúp đỡ người này làm ăn chứ không phải để bỏ trốn. "Lúc đó Tư mượn 100 triệu đồng để đi buôn sầu riêng, bị cáo có 70 triệu nên đưa luôn. Do bị cáo có con nhỏ, công việc bộn bề, hay nhờ Tư làm nhiều việc nên cho tiền", bà Tuyết giải thích.

Nữ giám đốc cho biết thêm, có lần Tư về công ty xin ứng tiền nên nói trợ lý Lê Hồng Đăng đưa thêm 30 triệu đồng. "Lúc đưa tiền cho Tư bị cáo không biết người này bị truy nã trong vụ giết ông Quân, về sau mới biết", bà Tuyết nói, thừa nhận cáo trạng truy tố mình về tội Che giấu tội phạm là đúng.

Bị cáo Tuyết được dẫn đến tòa. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Lê Thị Tuyết được dẫn đến tòa. Ảnh: Hải Duyên

Lý Văn Tư được dẫn từ phòng cách ly vào để đối chất. Bị cáo khai, hôm xảy ra sự việc được bà Tuyết nhờ đến nhà ông Trung giúp Linh vì sợ cô "quậy" sẽ xảy ra đánh lộn. Trước khi đánh nhau với ông Quân, Tư gọi cho bà Tuyết nhưng không được nên gọi cho Nam. Con trai bà này nói "mẹ em dặn sao thì làm vậy".

Theo Tư, trước đó, Tuyết nói "có lỡ chém chết ông Quân thì chị lo". Linh cũng nói với những bị cáo khác là "các em cứ làm cho ra nhẽ, có gì chị lo hết". Sau khi ông Quân bị chém chết, Nam nói "trốn đi, sẽ cho thêm tiền". Việc mẹ con bà Tuyết chuyển tiền cho mình không phải vay để làm ăn.

Cáo trạng xác định, năm 2017, bà Tuyết được ông Nguyễn Anh Trung hỏi vay tiền để làm ăn. Nữ giám đốc đồng ý với điều kiện vợ chồng ông này phải làm hợp đồng bán căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1, cho người cháu của mình với giá 100 tỷ đồng. Bà Tuyết sau đó thế chấp căn nhà này cho ngân hàng vay 67 tỷ đồng, đưa cho ông Trung 35 tỷ, số còn lại bà này giữ. Ông Trung yêu cầu chuyển phần còn lại nhưng bà Tuyết không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn. Chủ nhà đăng thông tin nói xấu bà Tuyết lên mạng xã hội.

Linh vừa đi du học về thì được bà Tuyết ủy quyền cùng Tư giải quyết tranh chấp mua bán căn nhà với ông Trung. Cựu du học sinh gọi Phương cùng một số người ra quán cà phê bàn cách buộc ông Trung xóa ảnh nói xấu bà Tuyết. Phương đã nhờ Tài can thiệp nhưng ông Trung không đồng ý.

Ông Quân "Xa lộ" bênh Trung, đập vỡ kính xe Mercedes của Linh tại quán nhậu để dằn mặt. Biết ông Quân đến quán karaoke gần đó, Linh, Tư và Phương gọi khoảng 20 người đến chém tử vong. Gây án xong, cả nhóm được Linh thuê xe chở đi trốn ở Vũng Tàu, Phan Thiết. Bà Tuyết chỉ đạo nhân viên nhiều lần chuyển cho Tư tổng cộng gần 200 triệu đồng.

Bị cáo Võ Thùy Linh được dẫn đến tòa. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Võ Thùy Linh được dẫn đến tòa. Ảnh: Hải Duyên

Trả lời HĐXX, VKS và các luật sư hôm nay, Võ Thùy Linh tiếp tục kêu oan về cáo buộc chủ mưu giết ông Quân. Linh cho rằng một số lời khai của mình tại cơ quan điều tra là không đúng, do điều tra viên tự viết.

Chiều nay, phiên tòa kết thúc phần thẩm vấn, ngày mai chuyển sang tranh luận.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.2524854-nort-ob-ol-ax-nauq-teig-ek-neit-ohc-gnohk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Không cho tiền kẻ giết Quân Xa lộ bỏ trốn'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools