vĐồng tin tức tài chính 365

Quốc hội Thụy Điển thông qua dự luật gia nhập NATO

2023-03-23 06:18

Ngày 22-3, Quốc hội Thụy Điển đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) bất chấp sự chậm trễ của Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ trong việc phê chuẩn tư cách thành viên cho Stockhom, theo hãng tin AFP.

Với kết quả 269 phiếu thuận và 37 phiếu chống, Quốc hội Thụy Điển chính thức thông qua dự luật gia nhập NATO.

Trước cuộc bỏ phiếu, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom nói với quốc hội nước này: “Tư cách thành viên NATO là cách tốt nhất để bảo vệ an ninh của Thụy Điển và góp phần củng cố an ninh của toàn bộ khu vực châu Âu - Đại Tây Dương”.

Quốc hội Thụy Điển thông qua dự luật gia nhập NATO ảnh 1

Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom. Ảnh: AFP

Tháng 5-2022, Phần Lan và Thụy Điển đã từ bỏ chính sách trung lập đã duy trì hàng chục năm để cùng nhau nộp đơn gia nhập NATO.

Tuy nhiên, do có một số bất đồng ngoại giao với thành viên NATO Thổ Nhĩ Kỳ nên Stockhom có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội gia nhập liên minh này cùng lúc với Helsinki.

Hôm 17-3 của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng ông đang xúc tiến việc phê chuẩn đơn gia nhập NATO của Phần Lan nhưng sẽ không phê chuẩn đơn của Thụy Điển cho đến khi tranh chấp giữa Ankara và Stockholm được giải quyết.

Hungary ngày 14-3 thông báo rằng quốc hội nước này sẽ bỏ phiếu về đơn gia nhập NATO của Phần Lan vào ngày 27-3, nhưng đơn của Thụy Điển sẽ được "quyết định sau”.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.002527tsop-otan-pahn-aig-taul-ud-auq-gnoht-neid-yuht-ioh-couq/nv.olp

“Quốc hội Thụy Điển thông qua dự luật gia nhập NATO”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools