vĐồng tin tức tài chính 365

Chính thức công khai danh sách 'White List' khuyến khích quảng cáo

2023-03-23 11:31
Trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông - Ảnh: Cổng thông tin Bộ Thông tin và Truyền thông

Trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông - Ảnh: Cổng thông tin Bộ Thông tin và Truyền thông

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố bản danh sách đầu tiên về nội dung “đã được xác thực” trên mạng (còn gọi là White List) sử dụng cho hoạt động quảng cáo.

Đây là những tờ báo, tạp chí, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội có đầy đủ thông tin về cơ quan cấp phép, số giấy phép, đơn vị được cấp phép, cơ quan chủ quản cũng như tên miền website.

Theo đó, với các cơ quan báo, tạp chí, tính đến quý 1-2023, có 301 cơ quan, gồm 226 cơ quan ở trung ương và 75 cơ quan ở địa phương.

Báo Tuổi Trẻ (báo điện tử Tuổi Trẻ TP.HCM - Tuổi Trẻ Online) là một trong số các cơ quan báo chí được bộ công bố trong danh sách nội dung đã "được xác thực trên mạng".

Với trang thông tin điện tử, theo danh sách có 1.381 trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương, công ty đã được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, sở thông tin và truyền thông các địa phương cấp phép có tên trong danh sách "White List" này.

Với mạng xã hội, theo danh sách có 953 mạng xã hội đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động tính đến quý 1-2023.

Báo Tuổi Trẻ Online nằm trong danh sách đã "được xác thực trên mạng" của Bộ Thông tin và Truyền thông công bố - Ảnh chụp màn hình

Báo Tuổi Trẻ Online nằm trong danh sách đã "được xác thực trên mạng" của Bộ Thông tin và Truyền thông công bố - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, từ tháng 5-2022 đến cuối năm 2022, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã 3 lần công bố các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật để yêu cầu người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo và người quảng cáo nắm được và không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với những trang này.

Tổng số website vi phạm pháp luật mà Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố trong năm 2022 là 171 trang.

Việc xây dựng và công bố bộ danh sách gồm danh sách nội dung “đã được xác thực” - "White List" và nội dung “đen” (Black List) của Việt Nam là một trong những giải pháp của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên mạng Internet.

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, ngoài các báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được cấp giấy phép hoạt động, "White List" sẽ tiếp tục được mở rộng cho các website, tài khoản, kênh nội dung đăng ký thông tin để khuyến khích các nhãn hàng, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo trên các website này.

Cùng với đó, cục cũng sẽ công khai các nhãn hàng, đại lý, nền tảng phát hành quảng cáo, trang thông tin điện tử vi phạm (gồm website, tài khoản mạng xã hội, kênh nội dung, trang cộng đồng) và khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp không hợp tác quảng cáo với những đối tượng này.

Phạt doanh nghiệp 15 triệu đồng vì quảng cáo sai phạm trên kênh YouTubePhạt doanh nghiệp 15 triệu đồng vì quảng cáo sai phạm trên kênh YouTube

Với hành vi sai phạm do đặt sản phẩm quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật, Công ty truyền thông MMS Việt Nam đã bị phạt 15 triệu đồng.

Xem thêm: mth.55720458032303202-oac-gnauq-hcihk-neyuhk-tsil-etihw-hcas-hnad-iahk-gnoc-cuht-hnihc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chính thức công khai danh sách 'White List' khuyến khích quảng cáo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools