Tuy vậy, đây là loại hàng hoá khá nhạy cảm, mất nhiều thời gian thông quan, ngành hải quan TP Hồ Chí Minh cho biết, đang phối hợp với đơn vị khai thác cảng, doanh nghiệp nhập khẩu để hàng hoá được thông suốt.
Sau 5 năm ngừng tiếp nhận hàng hoá container nhựa phế liệu, trong khi việc giải phóng hàng hoá tại các cảng biển đã thông thoáng hơn, một số cảng biển TP Hồ Chí Minh đã lên kế hoạch tiếp nhận lại hàng hoá này để phục vụ nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp. Theo ngành hải quan, hiện ở cảng Cát Lái có 2.500 container nhựa tồn đọng quá 90 ngày chưa thông quan. Trong số này có khoảng 70% là rác phế liệu.
Để tránh tái diễn tình trạng hàng hoá tồn đọng tại cảng biển, Chi Cục Hải quan cửa khẩu Sài Gòn Khu vực 1 cho biết, hàng hoá trước khi hạ xuống bãi được phân tích, đánh giá, phân loại phế liệu; chỉ cho hạ bãi với container của doanh nghiệp nhập khẩu đủ điều kiện.
Bên cạnh đó, việc tiêu huỷ container phế liệu vô chủ, không đủ điều kiện nhập khẩu tồn đọng tại cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh nhiều năm qua cũng đã có kết quả tích cực. 438/682 container phế liệu buộc tiêu huỷ đã hoàn tất xử lý. Số còn lại sẽ được ngành chức năng giám sát, tiêu huỷ nốt trong năm nay.
VTV.vn - 3 cảng biển Việt Nam vừa lọt top 100 cảng container hàng hóa lớn nhất thế giới, đó là Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và Cái Mép.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.80122650132303202-neib-gnac-iat-ueil-ehp-uahk-pahn-tahc-tas-maig/et-hnik/nv.vtv