vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ mưu truy sát Quân 'Xa lộ' bị đề nghị tù chung thân

2023-03-24 03:53

Sáng 23/3, phiên xét xử Võ Thùy Linh (32 tuổi), Hồ Thanh Phương, Lý Văn Tư và 13 người (trong đó có bị can chưa thành niên) về tội Giết người, Che giấu tội phạm, bước sang phần tranh luận.

Nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS cho rằng đủ căn cứ xác định, năm 2017, bị cáo Lê Thị Tuyết (47 tuổi, Giám đốc công ty xuất nhập khẩu) được ông Nguyễn Anh Trung hỏi vay tiền để làm ăn. Nữ giám đốc đồng ý với điều kiện vợ chồng ông phải làm hợp đồng bán căn nhà trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1, cho người cháu của mình với giá 100 tỷ đồng.

Bà Tuyết sau đó thế chấp căn nhà này cho ngân hàng vay 67 tỷ đồng, đưa cho ông Trung 35 tỷ. Ông Trung yêu cầu chuyển phần còn lại nhưng bà Tuyết không đồng ý, dẫn đến mâu thuẫn. Do muốn giải quyết mâu thuẫn mua bán nhà, bà Tuyết nói người cháu uỷ quyền cho Linh (mới đi du học về).

Bị cáo Võ Thùy Linh (thứ hai, bên phải) và đồng phạm tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Võ Thùy Linh (thứ hai, bên phải) và đồng phạm tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Ngày 4/11/2019, Linh gọi Phương, Lý Văn Tư cùng một số người ra quán cà phê bàn cách nhờ người can thiệp giải quyết hợp đồng mua bán nhà với ông Trung.

Ông Mai Văn Quân (tức Quân "Xa lộ", đại ca giang hồ) biết sự việc nên bênh ông Trung. Tối cùng ngày, trong lúc đi nhậu tại quán ăn trên đường Khổng Tử, TP Thủ Đức, ông Quân đập vỡ kính xe Mercedes của Linh để dằn mặt. Đến khuya, biết nhóm ông Quân đến quán karaoke gần đó, Linh, Tư và Phương gọi khoảng 20 người đi tìm. Vừa thấy đại ca giang hồ, nhóm Phương xông đến chém tử vong.

Cả nhóm được Linh thuê xe chở đi trốn ở Vũng Tàu, Phan Thiết. Linh sau đó quay về TP HCM thì bị bắt cùng với một số đồng phạm, còn Tư và một nhóm khác bỏ trốn. Trong thời gian Tư bỏ trốn, bà Tuyết chỉ đạo nhân viên nhiều lần chuyển tiền cho Tư, tổng cộng gần 200 triệu đồng.

Trước việc bị cáo Linh luôn kêu oan về cáo buộc chủ mưu, VKS nói "đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội của bị cáo như cáo trạng nêu". Tại tòa, các bị cáo thừa nhận nếu không nghe Linh nói "các em cứ làm cho ra nhẽ, mọi việc để chị lo" thì sẽ không gọi đàn em đến đánh ông Quân.

Với lời khai của bị cáo Nguyễn Tiến Minh Tài cho rằng "đến để can ngăn chứ không tham gia truy sát", VKS cho rằng không có căn cứ, bởi dữ liệu từ camera an ninh đã thể hiện điều này.

Đại diện VKS phát biểu quan điểm tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Đại diện VKS phát biểu quan điểm tại tòa, sáng 23/3. Ảnh: Hải Duyên

Theo VKS, cáo trạng truy tố 13 bị cáo về tội Giết người; Lê Thị Tuyết và Phạm Nhật Nam (con trai bà Tuyết) và Lê Tuấn Vũ (cháu bà Tuyết) về tội Che giấu tội phạm là hoàn toàn có căn cứ đúng pháp luật.

"Hành vi của các bị cáo là coi thường pháp luật, tính mạng của người khác nên cần mức án nghiêm khắc", đại diện VKS nêu quan điểm, từ đó đề nghị HĐXX tuyên Linh, Phương án tù chung thân. Những đồng phạm còn lại từ 2 đến 20 năm tù.

Ở tội Che giấu tội phạm, bà Tuyết bị đề nghị từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm 6 tháng, Nam và Vũ từ 2 đến 3 năm.

Phiên xử đang tiếp tục với phần bào chữa của các luật sư.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.7854854-naht-gnuhc-ut-ihgn-ed-ib-ol-ax-nauq-tas-yurt-uum-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ mưu truy sát Quân 'Xa lộ' bị đề nghị tù chung thân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools