vĐồng tin tức tài chính 365

97% người dân ở Bình Dương đã được cấp Căn cước công dân

2023-03-24 12:25

Ngày 24-3, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực dữ liệu điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025.

Theo Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, sau một năm triển khai thực hiện Đề án 06, Bình Dương được đánh giá là một trong các địa phương triển khai thực hiện đúng nhiệm vụ, lộ trình của đề án.

Tính đến nay, Bình Dương đã triển khai được 1.290/1.290 dịch vụ công trực tuyến, đạt 100%.

97% người dân ở Bình Dương đã được cấp Căn cước công dân ảnh 1
UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 06. Ảnh: LÊ ÁNH

Đối với 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 đề ra, Bình Dương đã triển khai 23/25 dịch vụ công. Trong đó, một số dịch vụ có tỉ lệ trực tuyến cao như cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông (đạt 100%); cấp phiếu lý lịch tư pháp đạt 80%; thông báo lưu trú đạt đạt hơn 80%.

Bình Dương cũng đã cấp CCCD cho những người từ đủ 14 tuổi trở lên đủ điều kiện để cấp đạt hơn 97% (tổng nhân khẩu đủ điều kiện để cấp CCCD là 1.972.053 người).

Việc thu nhận hồ sơ định danh điện tử mức 2 đạt 61,23% so với chỉ tiêu được giao, cao nhất trong bảy tỉnh giáp ranh TP.HCM và đứng thứ 3 toàn quốc về số lượng tài khoản kích hoạt thành công.

Tuy nhiên, trong năm 2022, tổ Đề án 06 tỉnh Bình Dương đã thực hiện được 16/34 nhiệm vụ theo kế hoạch về triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Còn 18/34 nhiệm vụ chưa triển khai thực hiện được. Nguyên nhân do đang trong quá trình kết nối, triển khai thí điểm và chưa có văn bản hướng dẫn từ trung ương.

Đáng chú ý, tính năng của ứng dụng định danh điện tử VNeID đã được triển khai rộng rãi để người dân sử dụng. Tuy nhiên, ứng dụng chưa có nhiều tiện ích, thông tin giấy phép lái xe, đăng ký xe… còn chậm hiện thị, thời gian chuyển vùng hồ sơ đến phần mềm tiếp nhận còn chậm, kéo dài thời gian, dẫn đến giải quyết và trả kết quả cho công dân không đảm bảo thời gian theo quy định.

Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành trong tỉnh Bình Dương cũng cho biết dù đã nỗ lực hết mình trong thực hiện nhiệm vụ nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn vì kế hoạch triển khai ngắn, nhiều quy định chưa đồng bộ, lực lượng còn thiếu...

Đại tá Chính cho hay thời gian tới sẽ cố gắng khắc phục những tồn tại, khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các địa phương.

Đặc biệt, Công an tỉnh Bình Dương đang xây dựng kế hoạch cao điểm để triển khai thực hiện hoàn thành nhiệm vụ cấp thẻ CCCD cho 100% công dân thường trú trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó là hoàn thành sáu nội dung làm sạch dữ liệu dân cư được Bộ Công an giao, đảm bảo dữ liệu luôn “đúng, đủ, sạch, sống”. Dự kiến đến 30-4 tới sẽ hoàn thành.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi rất phấn khởi khi Bình Dương đạt kết quả rất tốt trong việc thực hiện Đề án 06.

Tuy nhiên, ông Lợi cũng nếu rõ, hiện một số lãnh đạo các ngành các địa phương chưa thực sự quan tấm đến việc này. Các ngành, các địa phương còn phối hợp chưa tốt, còn rời rạc khiến việc thực hiện còn nhiều hạn chế. Có nơi giao phó mọi việc cho lực lượng công an.

Ông Lợi mong trong thời gian tới, các địa phương các ngành phải quan tâm sát sao đến việc thực hiện Đề án 06 để đạt được kết quả tốt nhất.

Dịp này, UBND tỉnh Bình Dương đã tặng bằng khen cho 63 tập thể, 148 cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện Đề án 06.

LÊ ÁNH

Xem thêm: lmth.434527tsop-nad-gnoc-couc-nac-pac-coud-ad-gnoud-hnib-o-nad-iougn-79/nv.olp

“97% người dân ở Bình Dương đã được cấp Căn cước công dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools