vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ bắt cóc hé lộ bí ẩn chiếc tủ đông giấu xác

2023-03-24 17:16

Ngày 23/9/2012, gia đình doanh nhân họ Đào ở thành phố Hohhot, khu tự trị Nội Mông, báo cảnh sát rằng Đào đã mất tích hai ngày, rất có thể bị bắt cóc tống tiền.

Đào là người gốc Tứ Xuyên, sau khi định cư ở Hohhot, anh ta nhận thầu công trình và kiếm được rất nhiều tiền. Đào rời nhà đi từ 21/9. Đến 22/9, vợ anh ta nhận được tin nhắn từ số điện thoại của chồng, yêu cầu chuyển 40.000 nhân dân tệ để đi bàn chuyện làm ăn. Cô gọi điện hỏi thì không nghe máy. Sau khi chuyển tiền, điện thoại của Đào vẫn không liên lạc được.

Ngày 23/9, vợ Đào nhận được tin nhắn từ chồng: "Chuẩn bị hai triệu nhân dân tệ trong vòng ba ngày, không được báo cảnh sát, ba ngày sau sẽ liên lạc lại". Một số bạn bè của Đào cho biết cũng nhận được tin nhắn vay tiền. Lúc này, người nhà nhận ra Đào bị bắt cóc và quyết định trình báo.

Cảnh sát suy đoán kẻ bắt cóc muốn lấy tiền nên tính mạng của Đào tạm thời sẽ không gặp nguy hiểm. Từ việc kẻ bắt cóc liên tục đòi tiền, đội điều tra nhận định hắn đang cần tiền gấp và sẽ lập tức đến ngân hàng sau khi nhận được chuyển khoản.

Cảnh sát theo dõi tài khoản ngân hàng của Đào, phát hiện ngay sau khi vợ Đào chuyển 40.000 nhân dân tệ vào ngày 22/9, một người đàn ông đội tóc giả phụ nữ nhiều lần đến ngân hàng rút tiền. Gia đình và bạn bè nạn nhân đều không nhận ra hắn là ai.

Qua điều tra, trước khi biến mất, Đào có hẹn với người bạn tên Dương Nghĩa Binh. Khi bị thẩm vấn, Binh nói với cảnh sát rằng hai người đi khảo sát một khu nhà kính, sau đó cùng ăn trưa. Hôm đó, Đào đi cùng một người đàn ông lạ mặt có vóc dáng cao gầy, sau khi ăn xong, anh ta lái chiếc ôtô hiệu Honda màu đen chở Đào đi.

Cảnh sát kiểm tra video camera giám sát, phát hiện chiếc xe giống mô tả xuất hiện ở trạm thu phí. Do điều kiện ánh sáng không tốt, họ không nhìn rõ mặt tài xế, nhưng có được biển số xe, từ đó tìm ra chủ sở hữu. Tuy nhiên, chủ xe nói đã cho một người bạn tên là Hầu Văn Quang mượn từ vài tháng trước.

Camera giám sát ghi lại hình ảnh người đàn ông đội tóc giả đi rút tiền ở ngân hàng và chiếc xe chở nạn nhân đi. Ảnh: CCTV

Camera giám sát ghi lại hình ảnh người đàn ông đội tóc giả đi rút tiền ở ngân hàng và chiếc xe chở nạn nhân đi. Ảnh: CCTV

Cảnh sát tìm kiếm hồ sơ của Quang, xác định hắn chính là người đàn ông đội tóc giả đến ngân hàng rút tiền sau khi đối chiếu ảnh chụp.

Quang sinh năm 1970, kinh doanh than ở Nội Mông, có bạn gái kém 16 tuổi. Bạn gái cho biết Quang rất giàu có, từng đưa cô đi xem ôtô trị giá hàng triệu tệ và căn nhà trị giá vài triệu tệ, nói chỉ cần cô thích sẽ mua cho. Tuy nhiên, bạn gái chỉ bảo Quang chi 40.000 nhân dân tệ thuê một căn hộ cho cô, thời gian thanh toán tiền là ngày 22/9. Sau đó, Quang mất liên lạc.

Cảnh sát lần ra Quang qua video giám sát và thông tin ngân hàng, bắt hắn tại một cửa hàng vào ngày 26/9.

Quang khai rằng, tối 21/9, sau khi đưa Đào đến một khách sạn, hai người ai đi đường nấy, từ đó đến nay không gặp lại Đào. Tuy nhiên, camera giám sát tại ngân hàng cho thấy sau khi Đào biến mất, Quang đã đội tóc giả đến ngân hàng bốn lần và lấy đi 40.000 nhân dân tệ. Dù đã cố ngụy trang thành phụ nữ, hắn không thể che giấu khuôn mặt và vóc dáng của mình. Trước các bằng chứng, Quang thôi ngụy biện và thừa nhận hành vi phạm tội.

Hầu Văn Quang khi bị thẩm vấn.  Ảnh: CCTV

Hầu Văn Quang khi bị thẩm vấn. Ảnh: CCTV

Thực tế, Quang không hề giàu có mà chỉ giả vờ trước mặt bạn gái. Hắn khai rằng nghe nói Đào có nhiều tiền nên hẹn anh ta bàn chuyện đầu tư vài khu nhà kính vào ngày 21/9. Sau khi đi khảo sát và cùng ăn trưa, Quang hỏi Đào có muốn đầu tư không, nhưng Đào không đáp mà bắt đầu khoe khoang cuộc sống xa hoa, có hơn 20 tình nhân, khiến Quang bực tức trong lòng. Hắn suy đoán Đào có tài sản ít nhất vài triệu nhân dân tệ nên đổi ý, định bắt cóc tống tiền.

Quang đưa Đào uống chai nước lén bỏ thuốc ngủ. Khi tỉnh lại, Đào phát hiện bị trói trên xe, đồng ý đưa 150.000 nhân dân tệ để được tha mạng. Anh ta nhắn tin cho vợ yêu cầu chuyển 40.000 nhân dân tệ, sau đó lại nhắn tin vay tiền bạn bè. Vợ và bạn Đào gọi điện đến, Quang đều không cho nghe.

Lo không kiểm soát được Đào vì chỉ có một mình, hắn bỏ ba viên thuốc ngủ vào chai nước khoáng cho Đào uống, sau đó lái xe đi lòng vòng qua các ngân hàng để rút tiền. Bất cứ khi nào tác dụng của thuốc sắp hết, Quang lại cho nạn nhân uống. Từ ngày 21 đến 23/9, hắn liên tục bắt Đào uống rất nhiều thuốc ngủ, khiến nạn nhân hôn mê, chỉ còn thoi thóp. Để che giấu tội ác, Quang chuyển Đào lên xe, đem đi vứt vào hố đất trong núi rồi tưới xăng đốt.

Theo chỉ dẫn của Quang, cảnh sát tìm thấy thi thể, xác nhận đó chính là Đào qua đối chiếu ADN.

Khi cảnh sát thu giữ đồ đạc của Quang để điều tra, em gái Quang chợt nhớ ra hắn từng gửi một chiếc tủ đông lớn đến cửa hàng sửa chữa của bạn từ hai tháng trước. Cô đến chỗ người bạn nọ, mở tủ ra, sau đó hốt hoảng gọi cảnh sát: "Trong tủ đông toàn chân người!".

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện trong tủ đông chỉ có một thi thể nữ, do cô gái quá sợ hãi nên nói không rõ ràng. Thi thể khỏa thân được bọc trong tấm ga trải giường, ADN của Quang được tìm thấy trên tấm ga và trong cơ thể nạn nhân.

Chủ cửa hàng cho biết vào tháng 7/2012, Quang gửi tủ đông khóa kín đến nhờ bảo quản giúp, còn yêu cầu phải luôn cắm điện vì bên trong chứa "thịt". Suốt hơn hai tháng, tủ đông được đặt trong góc cửa hàng, chưa ai mở ra xem.

Chiếc tủ đông chứa thi thể Quang gửi nhờ ở cửa hàng của bạn. Ảnh: CCTV

Chiếc tủ đông chứa thi thể Quang gửi nhờ ở cửa hàng của bạn. Ảnh: CCTV

Theo điều tra, nạn nhân tên Tư Cầm, hơn 20 tuổi, là diễn viên sống cùng tầng khu chung cư với Quang.

Quang khai rằng, khi xuống lầu mua thuốc lá vào khuya hôm đó, hắn bắt gặp Cầm vừa đi làm về bèn nảy ý đồ xấu. Hắn bám theo cô suốt quãng đường, rình lúc cô mở cửa để xông vào, khống chế. Quang cưỡng hiếp, bóp cổ nạn nhân khi bị phản kháng. Sau đó, hắn bọc cô gái trong tấm ga trải giường, mang về nhà nhét vào tủ đông.

Quang sử dụng điện thoại di động của Cầm để gửi tin nhắn cho bạn trai cô, nói dối rằng cần tiền gấp vì gặp tai nạn. Nhận được tiền, hắn lập tức chuyển vào tài khoản của mình. Đến khi thi thể được phát hiện, sự biến mất của Cầm mới được làm rõ.

Trong máy tính của Quang, cảnh sát còn tìm thấy nhiều ảnh khỏa thân của một phụ nữ trẻ. Theo điều tra, hai năm trước, cô gái này cũng sống trong khu chung cư. Một đêm, Quang cạy cửa phòng cô gái, xông vào khống chế, ép cô uống thuốc ngủ rồi cưỡng hiếp. Hắn sợ bị báo cảnh sát nên đã chụp ảnh khỏa thân của cô để đe dọa, đồng thời cướp đi 1.000 nhân dân tệ.

Khi bị thẩm vấn, Quang không hề tỏ ra hối hận mà kể lại chi tiết tội ác một cách thích thú, thậm chí còn nở nụ cười. Cuối cùng, Quang phải trả giá bằng bản án tử hình.

Tuệ Anh (Theo 163, CCTV)

Xem thêm: lmth.1684854-cax-uaig-gnod-ut-ceihc-na-ib-ol-eh-coc-tab-uv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ bắt cóc hé lộ bí ẩn chiếc tủ đông giấu xác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools