Toyota đã quyết định loại bỏ bảng tên Camry tại Nhật Bản. Sau 43 năm, mẫu sedan 4 cửa đã bán được hơn 21 triệu chiếc trên toàn thế giới, trong đó có 1,3 triệu chiếc ở Nhật Bản. Nhưng có vẻ người tiêu dùng trong nước không còn hứng thú với mẫu sedan hạng trung này nữa, khi chỉ có 6.000 chiếc xe rời đại lý Nhật Bản vào năm 2022.
Gần đây, thị trường Nhật Bản đang nghiêng về SUV và minivan, còn dáng sedan bị lơ là. Nhưng nếu “người anh em” Crown có đủ cả bản sedan, SUV và crossover để thay đổi cục diện, thì Toyota Camry lại chỉ đơn giản là bị gạch đi.
Theo Nikkei Asia, các đại lý của Toyota Nhật Bản đã nhận được thông báo và Camry sẽ chính thức tạm biệt quê hương vào cuối năm nay. Hầu hết các đại lý đã ngừng nhận đơn đặt trước Camry, trong khi việc bán hàng bị tạm dừng theo từng giai đoạn.
Tuy nhiên, những người thích Toyota Camry ở các thị trường khác không phải lo lắng trước thông tin này. Các mẫu Camry mới sẽ tiếp tục được cập nhật và bán ra cho hơn 100 thị trường nước ngoài.
Thế hệ hiện tại của Toyota Camry ra mắt vào năm 2017 và xét tới vòng đời xe hiện tại kéo dài khoảng 7 năm, giai đoạn 2023 - 2024 là thời điểm hợp lý để dòng sedan này bước sang thế hệ kế tiếp. Dự kiến Camry mới sẽ lấy theo dáng crossover Crown và Prius.
Mặc dù sedan bắt đầu tuột dốc khi người tiêu dùng đánh giá SUV hay bán tải thú vị hơn và tiện dụng hơn, Toyota Camry có thể vẫn trụ vững, tương tự đối thủ Honda Accord mới được cập nhật lớn vào năm ngoái.
Toyota Camry vẫn được đón nhận nồng nhiệt ở nhiều thị trường. Ở Việt Nam, Camry là mẫu xe sedan cỡ D bán chạy nhất phân khúc. Ở Trung Quốc, Camry được coi là mẫu xe đáng mơ ước. Với 600.000 chiếc được bán ra trên toàn cầu năm 2022, lượng tiêu thụ vẫn đủ lớn để đảm bảo Camry được nâng đời. Chỉ là không phải ở Nhật Bản.
Hoàng Oanh (25 tuổi), giảng viên một trường đại học tại Hà Nội, chọn Toyota Camry bởi mẫu xe này có nhiều tính năng hỗ trợ người lái và cảm nhận sẽ hỗ trợ công việc tốt hơn.
Xem thêm: mth.98852249042303202-nab-tahn-iat-ut-iahk-ib-yrmac-atoyot/nv.ertiout