vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng: Phải chứng minh Việt Nam khởi nghiệp không thua nước nào

2023-03-25 12:48
Thủ tướng: Phải chứng minh Việt Nam khởi nghiệp không thua nước nào - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V diễn ra tại Thừa Thiên Huế sáng 25-3 - Ảnh: NHẬT LINH

Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu; lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố và đông đảo học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông, trung học cơ sở trong cả nước.

Thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của thanh niên

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (SV_STARTUP) là hoạt động thường niên được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức nhằm thực hiện đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30-10-2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày hội lần thứ V năm 2023 được tổ chức tại thành phố Huế trong các ngày 25 và 26-3 với nhiều hoạt động như: trưng bày, triển lãm dự án khởi nghiệp; diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; hội thảo đánh giá thực trạng, giải pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trong các trường phổ thông; chung kết cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ V...

Điểm nhấn của Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ V là cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” được tổ chức trên quy mô toàn quốc, với tổng giá trị giải thưởng 710 triệu đồng. 

Ban tổ chức đã nhận được 508 dự án thuộc 5 lĩnh vực: công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; kinh doanh tạo tác động xã hội. 

Từ 508 dự án, ban tổ chức đã lựa chọn ra 80 dự án xuất sắc nhất vào vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi.

"Thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc xương máu để đấu tranh giành độc lập. Thế hệ chúng ta, đặc biệt là người trẻ bây giờ, được sống trong hòa bình phải chứng minh rằng nước ta khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo không thua bất kỳ một nước nào". Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắn nhủ.

* TTO cập nhật...

Nguyên phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Rösler làm diễn giả tại talkshow Nguyên phó thủ tướng Đức gốc Việt Philipp Rösler làm diễn giả tại talkshow 'Cảm hứng khởi nghiệp'

Ông Philipp Rösler - nguyên phó thủ tướng Đức gốc Việt - là một trong những diễn giả sẽ góp mặt trong talkshow 'Cảm hứng khởi nghiệp', trò chuyện với hàng ngàn bạn trẻ và các chuyên gia uy tín.

Xem thêm: mth.2305202152303202-oan-coun-auht-gnohk-peihgn-iohk-man-teiv-hnim-gnuhc-iahp-gnout-uht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tướng: Phải chứng minh Việt Nam khởi nghiệp không thua nước nào”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools