Dưới đây là chia sẻ của anh Nguyễn Đình Nghĩa, 34 tuổi, làm trong lĩnh vực công nghệ tại TP.HCM.
Hiện tại, tôi có chiếc Porsche 911 Carrera, được mua từ năm 2019 với giá 8,7 tỉ đồng. Tôi còn bỏ thêm 1 tỉ để nâng cấp xe. Đây là chiếc xe thứ 3 của tôi. Chiếc đầu tiên là Honda Civic nhưng đã bán. Chiếc còn lại trong garage là BMW X7. Trong năm nay tôi sẽ mua thêm một chiếc Ferrari 296 GTB.
Lý do khiến tôi lựa chọn chiếc xe này khá đơn giản. Vì... nó đẹp. Đồng thời, mặc dù là xe thể thao, gầm xe vẫn khá cao, phù hợp với đường sá tại Việt Nam. Theo tôi, trong tầm giá 9,7 tỉ gần như không có mẫu xe nào khác để tôi có thể cân nhắc khi quyết định mua Porsche 911 Carrera.
Sau 4 năm sử dụng, tôi đã đi xe này gần 50.000km với tần suất sử dụng khá thường xuyên. Ngoài việc đẹp và có khoảng sáng gầm tốt như tôi đã nói ở trên, Porsche 911 Carrera còn sở hữu nhiều ưu điểm khác. Đầu tiên là xe khá đầm và chắc chắn, mang đến khả năng ổn định khi chạy những cung đường đèo hay ngoằn nghèo. Đồng thời, tuy sử dụng động cơ tăng áp kép, xe lại không có độ trễ chân ga.
Đi lại hằng ngày, tôi thấy cực kỳ thoải mái. Ví dụ đơn giản là khi gặp đường ổ gà, với khung gầm cứng cáp, xe sẽ không gặp tình trạng sập gầm như các mẫu xe khác.
Tất nhiên không có gì là hoàn hảo và Porsche 911 Carrera cũng vậy. Nhược điểm của chiếc xe này nằm ở việc hiệu năng khá "hiền". Tôi đã nâng cấp công suất lên 450 mã lực và 550 Nm mô men xoắn, cao hơn 65 mã lực và 100 Nm so với nguyên bản, nhưng hiệu năng của xe không được như tôi kỳ vọng.
Nếu được chọn lại, tôi sẽ chọn lên phiên bản S hoặc 4S mạnh mẽ hơn. Vì cả hai phiên bản này không đắt hơn bao nhiêu, nhưng cảm giác lái tốt hơn, tăng tốc nhanh hơn vì được trang bị hệ dẫn động bốn bánh, khác với chiếc của tôi được trang bị hệ dẫn động cầu sau.
Đồng thời, hệ thống âm thanh của Porsche 911 Carrera chỉ ở mức "tạm được", không hay so với chiếc BMW X7 mà tôi đang sở hữu. Điều này cũng dễ hiểu khi 911 Carrera thiên về khả năng vận hành, mang lại cảm giác lái hay cho người dùng thay vì tập trung vào tiện nghi.
Tôi không để ý nhiều về chi phí nhiên liệu, chỉ ước lượng đi trong phố tiêu tốn khoảng 30l/100km, còn đi đường trường khoảng 11,5l/100km. Xe để ở nhà nên không tốn chi phí giữ xe hằng tháng. Về phần bảo dưỡng, Porsche khuyến nghị khách hàng nên bảo dưỡng sau 15.000km hoặc 6 tháng, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Nhiều người nghĩ xe đắt tiền sẽ tốn nhiều tiền bảo dưỡng hơn, nhưng thực ra số tiền tôi bỏ ra cho mỗi lần bảo dưỡng vào khoảng 10 triệu đồng/lần, đồng nghĩa với 20 triệu đồng/năm, một con số đáng kinh ngạc so với giá tiền của chiếc xe.
Essmanngreen là màu mới nhất trong bảng màu của Porsche, được đặt theo tên của chính người hâm mộ cuồng nhiệt đã “pha chế” thành công sắc thái này.
Xem thêm: mth.66495200012303202-iam-iaoht-nav-yagn-gnah-arerrac-119-ehcsrop-gnud-iot/nv.ertiout