vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc vẽ hàng loạt dự án "ma”, phân lô bán nền lãnh 16 năm tù

2023-03-26 09:08
Nguyễn Quang Bình tại toà

Theo cáo trạng, năm 2018, Nguyễn Quang Bình (SN 1984, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) thành lập Công ty TNHH địa ốc Diamond Land, làm giám đốc và người đại diện theo pháp luật.

Từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2020, Nguyễn Quang Bình đã tự thành lập các khu dân cư không có thật trên địa bàn TP Phan Thiết, huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Hàm Thuận Nam trên diện tích đất không thuộc quyền sử dụng đất của Công ty Diamond Land và không xin phép, hoặc chưa được cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép đầu tư, tự lập sơ đồ bản vẽ phân lô, xây dựng hạ tầng, tổ chức rao bán rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, cam kết hồ sơ pháp lý đầy đủ và sẽ bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng lô đất nền cho khách hàng sau khi ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở.

Với việc lập ra 05 khu dân cư và thực hiện hợp đồng hợp tác bán căn hộ, Nguyễn Quang Bình đã đưa ra những thông tin gian dối làm cho 85 người bị hại tin tưởng nộp tiền mua đất, mua căn hộ để chiếm đoạt tổng cộng 57.417.493.633 đồng.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi nêu trên của Nguyễn Quang Bình là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, mà còn gây ảnh hưởng rất xấu đến trật tự, an toàn xã hội.

Hành vi cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, do số tiền mà bị can Bình chiếm đoạt trên 500.000.000 đồng nên bị can phải chịu tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX tuyên án Nguyễn Quang Bình 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ngoài ra còn phải tiếp tục bồi thường tiền và lãi suất cho các bị hại.

Lê Long

Xem thêm: lmth.670541_ut-man-61-hnal-nen-nab-ol-nahp-am-na-ud-ev-cod-maig/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Giám đốc vẽ hàng loạt dự án "ma”, phân lô bán nền lãnh 16 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools