Tuyến đường tránh TP Bảo Lộc thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục cải tạo QL20 đoạn Km0+000 - Km123+105,17 trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng được đầu tư theo hình thức Hợp đồng BT. Tuyến đường có chiều dài 15,6 km, xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, tổng vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng. Dự án do Ban quản lý dự án 7 - Bộ GTVT làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền của dự án và nhà đầu tư dự án là Công ty CP BT20 - Cửu Long. Dự án này khi hoàn thành được kỳ vọng giảm áp lực lưu thông cho các phương tiện trên tuyến QL20 đoạn qua địa bàn TP Bảo Lộc.
Tuyến đường khởi công từ năm 2017, tuy nhiên, do vướng mắc về nguồn vốn, sau gần 6 năm thi công, công trình trăm tỷ này vẫn “đắp chiếu”. Thậm chí, còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Một số hình ảnh nhếch nhác, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT trên tuyến đường tránh TP Bảo Lộc do PV PLO ghi nhận.
Thời điểm khởi công, người dân địa phương rất vui mừng và đặt nhiều kỳ vọng dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng đúng tiến độ trong năm 2019. Tuy nhiên đến nay, sau 6 năm, tuyến đường này vẫn lem nhem, nhếch nhác. Ảnh: HIẾU NGHĨA |
Theo báo cáo của Ban QLDA 7 (Bộ GTVT), hiện đã thi công được khoảng 70% khối lượng gồm: các hạng mục nền đường, móng đường đá dăm, đá dăm gia cố xi măng và hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, mặt đường ở nhiều đoạn trên tuyến đường tránh TP Bảo Lộc lồi lõm, ổ gà, ổ voi. Ảnh: HIẾU NGHĨA |
Tuyến đường tránh gần ngàn tỷ biến thành nhiều điểm đổ rác. Ảnh: HIẾU NGHĨA |
Xuất hiện đống rác ngay trên cầu Nau Sri. Ảnh: HIẾU NGHĨA |
Người dân tập kết và đốt rác thải ngay trên tuyến đường tránh. Ảnh: HIẾU NGHĨA |
Hiện nay, tuyến tránh thành phố Bảo Lộc chưa hoàn thành nên chưa bàn giao đưa vào sử dụng, theo quy định của pháp luật thì chưa được khai thác, sử dụng, nghĩa là chưa được lưu thông. Tuy nhiên thực tế, xe cộ lưu thông qua tuyến đường này khá nhiều. Ảnh: HIẾU NGHĨA |
Theo báo cáo, do vướng mắc về nguồn vốn nên công trình đang tạm dừng thi công tại điểm dừng kỹ thuật theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Ảnh: HIẾU NGHĨA |
Lem nhem, nhếch nhác, ổ gà, bụi bặm... là những tồn tại trên tuyến đường tránh được cấp hơn 800 tỷ để thi công. Ảnh: HIẾU NGHĨA |
Cầu Nau Sri nằm trên tuyến đường tránh không có hộ lan bảo vệ, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Ảnh: HIẾU NGHĨA |
Vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên tuyến đường tránh Bảo Lộc khiến 2 ông cháu tử vong. Ảnh: HIẾU NGHĨA |