vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TPHCM thông tin vụ bé trai nghi bị ép hút ma túy

2023-03-27 19:19

Theo đó, 10h30 ngày 24/3, Công an TPHCM tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm của anh T.M.T (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là cháu trai T.N.A.T. (3 tuổi) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng trái phép chất ma túy tại căn nhà ở xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Công an TPHCM thông tin vụ bé trai nghi bị ép hút ma túy - 1

Nghi phạm Lê Văn Bậm (Ảnh: Công an cung cấp).

Do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh T. là N.T.N. (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đã mang theo hai con là cháu T.N.A.N. (5 tuổi) và A.T. bỏ đi, chung sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm (44 tuổi, ngụ quận 10).

Cuối năm 2022, nghe thông tin N. sử dụng trái phép chất ma túy, anh T. đã đến đón cháu A.N. về, còn cháu A.T. sống cùng mẹ.

Ngày 22/3, anh T. phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu A.T. bị vợ và Bậm ép sử dụng ma túy nên trình báo cơ quan công an; đồng thời đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Khi các đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội, Bậm và N. đã xóa tài khoản Facebook, đưa cháu A.T. bỏ trốn qua nhiều địa bàn khác.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Ban Giám đốc Công an TPHCM chỉ đạo các đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét nhằm nhanh chóng tìm được cháu bé và đối tượng có liên quan.

Công an TPHCM thông tin vụ bé trai nghi bị ép hút ma túy - 2

Xe thùng đưa mẹ ruột của bé trai và người tình trở lại phòng trọ (Ảnh: Hoàng Thuận).

Gần hai ngày khẩn trương truy xét tại các địa điểm trên địa bàn thành phố, các tỉnh miền Tây và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến khoảng 15h30 ngày 26/3, các trinh sát bắt giữ Bậm khi đang trốn tại xã Tân An Hội, huyện Củ Chi.

Tiến hành khám xét chỗ ở của Bậm, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 0,21 gram ma túy và một số tang vật liên quan.

Qua xét nghiệm, Bậm và N. dương tính với ma túy; riêng cháu A.T. âm tính và đã được Công an TPHCM đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện với kết quả tình hình sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM tiếp tục đấu tranh với Bậm và N., củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy; đồng thời, làm rõ các hành vi hành hạ, ngược đãi cháu A.T. để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: mth.13914208172303202-yut-am-tuh-pe-ib-ihgn-iart-eb-uv-nit-gnoht-mchpt-na-gnoc/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật

“Công an TPHCM thông tin vụ bé trai nghi bị ép hút ma túy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools