vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán ngày 24/3: Có lời là… chốt?

2023-03-28 04:47

Hạn chế giải ngân mới khi thị trường chưa rõ xu hướng

Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Sau khoảng thời gian lình xình dưới tham chiếu, VN-Index đảo chiều tăng điểm cuối phiên nhờ lực cầu khối ngoại giải ngân mạnh hơn vào nhóm VN30. Về diễn biến các nhóm ngành, nhóm chứng khoán là nhóm hiếm hoi ghi nhận sắc xanh đồng thuận trong khi đó sự phân hóa diễn ra ở các nhóm ngành còn lại.

Quan sát đồ thị kỹ thuật, VN-Index hiện đã lấy lại xu hướng tăng giá ngắn hạn khi đã đóng cửa trên đường MA20 ngày, tuy nhiên thanh khoản tương đối thấp và dòng tiền chỉ tập trung tại một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Kết hợp với các chỉ báo động lượng RSI và MACD trong vùng trung tính, các phiên sắp tới nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục vận động theo xu hướng đi ngang với kháng cự trước mắt quanh vùng 1.050-1.060 điểm.

Chứng khoán ngày 24/3: Có lời là… chốt? - 1

Đồ thị kỹ thuật VN-Index (Ảnh chụp màn hình).

Nhà đầu tư đã có vị thế giá thấp đối với các nhóm đang nhận được sự chú ý của dòng tiền như nhóm chứng khoán và nhóm VN30 có thể tiếp tục nắm giữ và hạn chế giải ngân mới khi thị trường chưa rõ xu hướng.

Khả năng cao thị trường sẽ vận động theo hướng tích lũy

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS)

Ba phiên hồi phục liên tiếp giúp VN-Index quay trở lại vận động trên đường MA20 nhưng vẫn chưa thể quay lại kênh hồi phục ngắn hạn. Trạng thái thị trường vẫn biến động hẹp trong hơn một tháng qua với khối lượng giảm thấp cho thấy xu hướng tích lũy đang thể hiện rõ.

Khối ngoại tiếp tục gia tăng mua ròng trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu tiếp tục giảm sâu sau thông tin Fed tăng lãi suất cho thấy vận động của thị trường Việt Nam đang tương đối vững và độc lập.

Với góc nhìn ngắn hạn, VN-Index dù trở lại trên đường MA20 nhưng chưa trở lại kênh tăng giá ngắn hạn đồng thời khối lượng giao dịch đang thấp dần cho thấy khả năng cao thị trường sẽ vận động theo hướng tích lũy, mặc dù vẫn có thể có đợt hồi phục tiếp theo sau giai đoạn điều chỉnh nhưng xác suất thị trường đi ngang tích lũy đang cao hơn.

Hạn chế mua mới, mua đuổi khi VN-Index tiến sát kháng cự 1.060 điểm

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể hướng về mức kháng cự ngắn hạn 1.060 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa vượt được mức kháng cự 1.060 điểm hay nói cách khác là áp lực bán có thể gia tăng khi chỉ số VN-Index tiến sát mức 1.060 điểm.

Ngoài ra, tâm lý nhà đầu tư có dấu hiệu tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán cho nên dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp dưới 40% và hạn chế việc mua mới hoặc hạn chế mua đuổi khi chỉ số VN-Index tiến sát mức kháng cự 1.060 điểm.

1.050 điểm có thể là ngưỡng cản mạnh

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường trong nước tăng sang phiên thứ 3 liên tiếp trong bối cảnh dòng tiền nội tiếp tục suy yếu, đà tăng nhờ lực kéo chủ yếu từ dòng tiền ngoại đang giải ngân mạnh.

Thanh khoản trên toàn thị trường đạt 8.644 tỷ đồng, giảm 11,75% so với phiên trước và thanh khoản 4 phiên tuần này thấp hơn 17% so với bình quân tuần trước.

Về kỹ thuật, dù có phiên ngược dòng thành công nhưng độ rộng thị trường cho thấy đây là phiên "xanh vỏ đỏ lòng", bên cạnh đó các hợp đồng tương lai cũng đang chiết khấu cho rủi ro đối với phiên cuối tuần. Ngưỡng kỹ thuật 1.050 điểm có thể là ngưỡng cản mạnh ở nhịp hồi kỹ thuật này, nhà đầu tư có thể chốt lời từng phần.

Canh chốt lời

Công ty Chứng khoán SSI

VN-Index giao dịch thận trọng trong giai đoạn đầu ngày do hiệu ứng tâm lý từ thị trường Mỹ trong phiên gần nhất. Chỉ số hình thành nến rút chân trên đồ thị ngày trước khi đóng cửa quanh mức cao nhất trong ngày, đạt 1.045,1 điểm (tăng 0,44%). Trạng thái đảo chiều tăng điểm của chỉ số trong phiên chiều chủ yếu nhờ giao dịch mua ròng của khối ngoại. Mặc dù vậy, thanh khoản tiếp tục thu hẹp với quy mô hơn 369,6 triệu đơn vị trên HoSE.

Trong ngắn hạn, rung lắc, giằng co vẫn sẽ là xu thế chính của thị trường. Kháng cự gần trên VN-Index là ngưỡng tâm lý 1.050 điểm trong khi hỗ trợ gần là ngưỡng điểm 1.030-1.020 điểm.

Trong bối cảnh thị trường side-way, các giao dịch ngắn hạn vẫn nên ưu tiên theo hướng canh chốt lời tại các nhịp tăng giá, retest kháng cự và có thể canh mua trở lại nếu xuất hiện các nhịp điều chỉnh về nền hoặc về hỗ trợ.

Lưu ý: Khuyến cáo từ các công ty chứng khoán trên đây chỉ mang tính chất tham khảo đối với nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán cũng đã tuyên bố miễn trách nhiệm với các nhận định trên.

Xem thêm: mth.86603957042303202-tohc-al-iol-oc-342-yagn-naohk-gnuhc/hnaod-hnik/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Kinh doanh

“Chứng khoán ngày 24/3: Có lời là… chốt?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools