Tính đến nay, Cần Thơ có 92 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên với 46 chủ thể tham gia. Theo ông Lê Văn Tính, Phó chánh chuyên trách Văn phòng Điều phối xây dựng NTM TP Cần Thơ, hiện thành phố chưa có văn bản quy định hướng dẫn cụ thể về sử dụng kinh phí cho chương trình OCOP, dẫn đến việc lập dự toán và giải ngân kinh phí gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, một số chủ thể OCOP còn hạn chế về tham gia công nghệ thông tin lẫn tham gia hoạt động quảng bá do các sở, ngành tổ chức nên sản phẩm có chứng nhận OCOP nhưng vẫn giẫm chân tại chỗ…
Trong năm 2023, Cần Thơ dành 3,8 tỉ đồng để thực hiện chương trình OCOP. Theo ông Tính, thời gian tới, các chủ thể cần nâng cấp và hoàn thiện sản phẩm đã được đánh giá, xếp hạng gắn với nhu cầu trong nước và xuất khẩu để nâng chất lượng các sản phẩm OCOP.