vĐồng tin tức tài chính 365

Cô gái ra toà vì đâm chết người đòi tiền kiểu khủng bố

2023-03-29 11:21

Ngày 28/3, TAND tỉnh Long An phạt Ngân (22 tuổi, quê Bến Lức, Long An) án 20 năm tù về hành vi Giết người, buộc bồi thường cho bị hại gần 400 triệu đồng.

Lê Thị Thu Ngân bị cảnh sát áp giải sau phiên xử. Ảnh:  Nam An

Lê Thị Thu Ngân tại toà án. Ảnh: Nam An

Theo cáo trạng, cuối năm 2021 mẹ của Ngân "vay nóng" tiền của một nhóm người, sau đó trả đủ gốc, lãi. Tuy nhiên, đến tháng 4/2022, nhóm cho vay tiếp tục gọi điện thoại, yêu cầu bà đóng tiền phạt do trả lãi chậm 10 ngày, mỗi ngày 500.000 đồng. Gia đình không đồng ý.

Liên tiếp những ngày sau đó, nhóm cho vay kéo đến nhà chửi bới, đe dọa đòi tiền. Lo sợ bị hành hung, mẹ Ngân mua một bình xịt hơi cay để phòng thân. Tối 1/5/2022, được gia đình báo nhóm cho vay tiếp tục đến đe dọa, Ngân rời chỗ làm, mang theo dao bấm, trở về.

Tại nhà, Ngân gặp Lê Văn Quân (21 tuổi, quê Hải Phòng) đi cùng một thanh niên. Thấy Ngân gọi điện thoại báo cảnh sát, hai người này dắt xe bỏ chạy nhưng gia đình bị chốt cửa giữ lại.

Giữa lúc hai bên giằng co, Ngân từ trong nhà lao ra, cầm dao tấn công Quân. Người nhà Ngân cũng chống trả bằng bình xịt hơi cay. Quân mở cửa chạy ra ngoài được 20 m thì ngã gục, tử vong sau đó.

Tại phiên tòa, Ngân cho biết rất hối hận, bực tức vì sự vô lý của nhóm cho vay nên hành động nông nổi. Bị cáo mong tòa giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định hành vi của Ngân rất nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp tước đoạt mạng người nên cần tuyên phạt nặng để răn đe. Riêng dấu hiệu hành vi cho vay lãi nặng của nhóm đòi nợ, cơ quan điều tra đang tiếp tục xem xét.

Nam An

Xem thêm: lmth.2966854-ob-gnuhk-ueik-neit-iod-iougn-tehc-mad-iv-aot-ar-iag-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cô gái ra toà vì đâm chết người đòi tiền kiểu khủng bố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools