vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt 11 giám đốc và tổng giám đốc Công ty địa ốc Alibaba

2020-03-06 08:53

Ngày 5/3, Công an TP.HCM cho hay vừa bắt tạm giam 11 lãnh đạo liên quan vụ Công ty địa ốc Alibaba lừa đảo.

Báo Zing thông tin, liên quan vụ Công ty địa ốc Alibaba bán “dự án ma” cho khách hàng, hôm nay, Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố 14 bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong số 13 người bị bắt tạm giam có 11 người là giám đốc và tổng giám đốc các công ty con của Công ty địa ốc Alibaba. Các đối tượng gồm: Trang Chí Linh (Tổng giám đốc pháp lý Công ty Alibaba), Nguyễn Trung Trường (Giám đốc Công ty địa ốc Long Thành Capital), Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc Công ty địa ốc Chiến Thắng), Bùi Minh Đức (Giám đốc Công ty địa ốc TLL Land), Vũ Hoàng Hải (Giám đốc Công ty địa ốc Big Bang).

Ngoài ra còn có Trương Thị Hồng Ngọc (Giám đốc Công ty địa ốc Tia Chớp), Vi Thị Hiến (Giám đốc Công ty địa ốc Sunny Land), Nguyễn Văn Kiên (Giám đốc Công ty địa ốc Sparta Land), Nguyễn Quang Sơn (Giám đốc Công ty địa ốc Ali Land), Trần Huy Phúc (Giám đốc Công ty địa ốc Chiến Binh Thép) và Trịnh Minh Pháp (Giám đốc Công ty địa ốc Chiến Thắng).

Bên cạnh đó còn có ông Nguyễn Trần Phúc Nguyên (đại diện pháp luật Công ty địa ốc Ali Land) và bà Huỳnh Thị Kim Thắng (Kế toán trưởng Công ty Alibaba).

Bà Võ Thị Thanh Mai là vợ của Ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty Alibaba) cũng nằm trong danh sách 14 người bị khởi tố tuy nhiên bị can này được cơ quan điều tra cho tại ngoại.

(Ảnh chụp màn hình tin247).

Theo báo Lao Động, trước đó, vào tháng 9/2019, Cảnh sát điều tra (Công an TP.HCM) đã khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty có liên quan.

Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Alibaba, ngụ tỉnh Gia Lai, tạm trú quận Thủ Đức) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cùng ngày, Công an TP.HCM cũng tiến hành các thủ tục khám xét, bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Luyện để điều tra liên quan vụ án.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, bị can Nguyễn Thái Lĩnh và đồng phạm đã thành lập Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án… nhằm huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Tại thời điểm đó, kết quả điều tra cho thấy, bộ sậu của công ty Alibaba đã lừa bán đất cho gần 7.000 người và thu lợi bất chính hơn 2.500 tỉ đồng.

The post Bắt 11 giám đốc và tổng giám đốc Công ty địa ốc Alibaba appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.ababila-co-aid-yt-gnoc-cod-maig-gnot-av-cod-maig-11-tab/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Bắt 11 giám đốc và tổng giám đốc Công ty địa ốc Alibaba”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools