vĐồng tin tức tài chính 365

Camera ghi được cảnh 2 người nghi gây ra nhiều vụ trộm cắp ở Thủ Đức

2023-03-31 17:06

Chỉ trong hai tháng, một ngôi nhà tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, TP.HCM đã bị trộm đột nhập hai lần. Còn tại phòng trọ tại phường Phước Long B cũng mất bảy chiếc xe máy.

Một ngôi nhà bị trộm viếng 2 lần

Theo hình ảnh camera ghi lại, chiều 26-3, một thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ, đeo khẩu trang kín mặt điều khiển xe máy màu trắng chở theo một thanh niên khác mặc áo màu đen cũng đeo khẩu trang kín mặt đến một căn nhà tại hẻm 189 Tăng Nhơn Phú (phường Tăng Nhơn Phú B).

Hai kẻ trộm vào bẻ khoá xe máy nhưng bị người dân phát hiện kịp thời

Hai kẻ trộm vào bẻ khoá xe máy nhưng bị người dân phát hiện kịp thời. Ảnh: Cắt từ clip

Sau đó, cả hai dừng lại tại trước một căn nhà mà bên hông có nhiều xe máy đang dựng, chủ nhà không khoá cổng. Lúc này, thanh niên mặc áo đen bước xuống xe và đi vào quan sát, người lái xe máy đứng bên ngoài cảnh giới.

Sau khoảng 30 giây quan sát, người áo đen ra ngoài ngồi trên xe máy đợi sẵn để người mặc áo xe ôm công nghệ tiến vào trong và bẻ khoá..

Khi đã bẻ khoá xe thành công, chuẩn bị dắt xe ra ngoài thì bị chủ nhà phát hiện, tri hô. Kẻ trộm liền lên xe đồng phạm đợi sẵn để tẩu thoát.

Hình ảnh hai kẻ trộm được camera an ninh ghi lại. "Rất may tôi kịp thời phát hiện nên xe không bị mất” - chủ căn nhà nói.

Cũng theo chủ nhà này, vào rạng sáng 17-1, camera đã ghi lại được một kẻ trộm mặc đen, quần lửng, đeo khẩu trang đột nhập vào căn nhà. Kẻ trộm sau đó thản nhiên đi lại lấy tài sản và rời đi một cách bình tĩnh.

Camera ghi được cảnh 2 người nghi gây ra nhiều vụ trộm cắp ở Thủ Đức ảnh 2

Camera ghi lại cảnh kẻ trộm vào lấy 67 triệu đồng tiền mặt của người dân. Ảnh: Cắt từ clip

“Lúc đó, khoảng 3 giờ sáng, nhà tôi có người về quê nên có bật điện và bắt xe để về. Tuy nhiên, do bất cẩn nên kẻ trộm đã đột nhập lấy hết 67 triệu đồng tiền mặt và một điện thoại di động đắt tiền. Đó là tiền hàng mà tôi buôn bán, dành dụm cả năm trời mà mất sạch trong một đêm” - chị này nói thêm.

Khu trọ mất 7 xe máy trong một đêm

Vào khoảng 13 giờ 30 ngày 30-3, một thanh niên điều khiển xe Yamaha Exciter màu đen, mặc áo xe ôm công nghệ, đeo khẩu trang kín mặt chở theo phía sau một thanh niên mặc áo khoác đen cũng đeo khẩu trang kín mặt lưu thông tại vòng xoay Phú Hữu.

Sau đó, cả hai điều khiển xe máy leo lên vỉa hè và người ngồi sau đã xuống xe và đi bộ đến một chiếc xe máy hiệu Vario đang dựng trước một cửa hàng vật liệu xây dựng.

Camera ghi được cảnh 2 người nghi gây ra nhiều vụ trộm cắp ở Thủ Đức ảnh 3

Hai kẻ trộm mặc áo xe ôm công nghệ và áo đen đang bẻ khoá xe của người dân tại vòng xoay Phú Hữu. Ảnh: Cắt từ clip

Hình ảnh camera cho thấy, xe máy đã được chủ nhân khóa bánh trước bằng dây khoá và khóa cổ xe lại nên thanh niên này đã rút từ túi quần ra đoản để bẻ khoá.

Chỉ trong tích tắc, kẻ trộm đã phá thành công khoá dây và đang phá khóa cổ thì chủ xe phát hiện và cầm gậy đuổi theo nên vụ trộm bất thành. Kẻ trộm sau đó đã ném dao lại rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Trước đó, vào ngày 29-3, Công an phường Phước Long B đã tiếp nhận trình báo của người dân về vụ việc một khu trọ tại hẻm 65 đường 339 mất cùng lúc bảy chiếc xe máy xảy ra vào đêm 28 và rạng sáng cùng ngày.

Sau đó, Công an đã lấy lời khai những người liên quan, trích xuất camera các khu vực lân cận để truy tìm đối tượng. Vụ việc đã được Công an phường lập hồ sơ chuyển đến Công an TP Thủ Đức để tiếp tục truy xét.

Hay sáng ngày 28-3, camera cũng ghi lại cảnh hai thanh niên cũng mặc bộ đồ và chiếc xe tương tự đã lấy trộm thành công một chiếc xe máy đường Tăng Nhơn Phú, gần trường Cao đẳng Công Thương.

Camera ghi được cảnh 2 người nghi gây ra nhiều vụ trộm cắp ở Thủ Đức ảnh 4

Người mặc áo xe ôm công nghệ đứng đợi đồng bọn đang lấy trộm xe máy bên đối diện đường vào sáng 28-3. Ảnh: Cắt từ clip

Đến chiều cùng ngày, cũng hai thanh niên với bộ trang phục và chiếc xe này tương tự cũng lại đến gần đoạn này với ý định trộm xe máy tại trước một cửa hàng.

Camera ghi được cảnh 2 người nghi gây ra nhiều vụ trộm cắp ở Thủ Đức ảnh 5

Kẻ trộm vô lấy xe nhưng bị nhân viên cửa hàng phát hiện kịp thời. Ảnh: Cắt từ clip

Camera ghi được cảnh 2 người nghi gây ra nhiều vụ trộm cắp ở Thủ Đức ảnh 6

Kẻ trộm sau đó lên xe đồng bọn tẩu thoát. Ảnh: Cắt từ clip

Tuy nhiên, theo hình ảnh camera ghi lại, khi người mặc áo đen tiếp cận xe máy và đang kéo xe máy này ra thì nhân viên tại cửa hàng phát hiện và truy hô nên vụ trộm bất thành và cả hai nhanh chóng tẩu thoát.

Người dân chia sẻ hình ảnh hai kẻ trộm lên mạng

Trên trang mạng tại TP Thủ Đức và các bình luận liên quan, người dân đã chia sẻ và lan truyền rất nhiều hình ảnh của các vụ trộm mà người mặc áo xe ôm công nghệ chở theo người mặc áo đen đi xe máy Yamaha Exciter 150 để trộm cắp.

Người dân đăng lên để cùng nhau nhận diện, cảnh báo và mong muốn lực lượng công an sớm bắt được kẻ trộm trên.

Theo hình ảnh người dân chia sẻ, các vụ trộm cắp chủ yếu là xe máy và diễn ra liên tục trong nhiều ngày liền.

TỰ SANG

Xem thêm: lmth.195627tsop-cud-uht-o-pac-mort-uv-ueihn-ar-yag-ihgn-iougn-2-hnac-coud-ihg-aremac/nv.olp

“Camera ghi được cảnh 2 người nghi gây ra nhiều vụ trộm cắp ở Thủ Đức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools