vĐồng tin tức tài chính 365

Khi nào được lãnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 3-2024?

2024-03-01 08:26
Nhân viên bưu điện chi trả lương hưu cho người cao tuổi tại Thanh Trì, Hà Nội - Ảnh: HÀ QUÂN

Nhân viên bưu điện chi trả lương hưu cho người cao tuổi tại Thanh Trì, Hà Nội - Ảnh: HÀ QUÂN

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết thời gian phát lương hưu, trợ cấp xã hội tại các điểm chi trả xã, phường, thị trấn từ ngày 2-3 đến hết ngày 10-3 còn các điểm giao dịch của bưu điện từ ngày 11-3 đến hết ngày 25-3.

Tuy nhiên, tùy địa phương, ngành bưu điện sẽ phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội quyết định thời gian chi trả phù hợp song không muộn hơn nhiều ngày so với quy định chung. 

Tại Hà Nội, thời gian bắt đầu chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội qua thẻ ATM là ngày 2-3 và tại điểm chi trả là ngày 5-3.

Còn Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho hay việc thời gian chi trả lương hưu và trợ cấp hằng tháng bằng tiền mặt từ ngày 2-3 đến 25-3. Đối với nhóm người dùng thẻ ATM, bưu điện TP.HCM sẽ chuyển tiền vào ngày 2-3.

Trường hợp có tài khoản nhận lương hưu tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Á châu, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, bưu điện thành phố chuyển tiền vào thứ hai tuần kế tiếp, tức ngày 4-3. Nguyên nhân là các ngân hàng trên không làm việc vào thứ bảy.

Bưu điện cho hay sẽ chi tiền qua tài khoản cá nhân (thẻ ATM) ngay khi nhận được danh sách và tiền từ bảo hiểm xã hội chậm nhất là ngày hôm sau.

Trong tháng 3-2024, Bưu điện Việt Nam chi trả cho gần 3,4 triệu người hưởng với số tiền gần 18 tỉ đồng.

Để thuận lợi cho người dân, hai ngành bảo hiểm xã hội và bưu điện sẽ phối hợp chi trả đầy đủ, kịp thời lương hưu và trợ cấp hằng tháng cho người dân, đồng thời khuyến khích bà con nhận tiền qua thẻ ATM. 

Bảo hiểm xã hội sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình chi trả và xử lý dứt điểm phát sinh, vướng mắc. Trường hợp bà con ốm đau, già yếu, cô đơn, bệnh tật, không có khả năng đến điểm tiếp nhận sẽ được nhân viên bưu điện hỗ trợ tại nhà.

Nhiều người chưa kịp hưởng lương hưu đã mất, bộ chuyên ngành nói gì?Nhiều người chưa kịp hưởng lương hưu đã mất, bộ chuyên ngành nói gì?

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có trả lời kiến nghị của cử tri một số địa phương gửi đến phản ánh về chế độ hưu trí, khi nhiều người chưa kịp hưởng lương hưu đã qua đời.

Xem thêm: mth.62513359192204202-4202-3-gnaht-ioh-ax-meih-oab-pac-ort-uuh-gnoul-hnal-coud-oan-ihk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khi nào được lãnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 3-2024?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools