vĐồng tin tức tài chính 365

Giá xăng dầu ở Cuba tăng gấp 5 lần

2024-03-02 16:34

Theo thông báo của Chính phủ Cuba, giá nhiên liệu sẽ tăng gấp 5 lần. Theo đó, giá 1 lít xăng tăng lên tới 132 Peso. Tuy nhiên, giá phương tiện giao thông công cộng sẽ vẫn giữ nguyên và việc tăng giá khí đốt tự nhiên cũng bị hoãn.

Kế hoạch tăng giá xăng lẽ ra đã được triển khai từ ngày 1/2 nhưng sau đó buộc phải hoãn lại do một sự cố an ninh mạng ảnh hưởng đến hệ thống phân phối xăng dầu bằng ngoại tệ.

"Thực tế, giá xăng ở Cuba được trợ giá nên được xếp vào hàng rẻ nhất thế giới. Giờ tôi chỉ nghĩ rằng, tăng giá xăng thì mức lương cũng phải tăng tương ứng theo" - ông Lúi Collado, một người dân Cuba, chia sẻ.

Theo cơ chế tính giá mới, một thùng nhiên liệu 40 lít sẽ có giá khoảng 250 USD, cao hơn nhiều so với mức lương trung bình hàng tháng của nhân viên nhà nước Cuba trong năm ngoái khoảng 157 USD.

"Tôi sẽ mua một chiếc xe đạp vì giá xăng cao như vậy mất" - anh Giovanni Garcia, tài xế giao hàng, cho biết.

Việc thanh toán nhiên liệu theo quy định mới cũng sẽ được thực hiện thông qua thẻ thanh toán.

Đối với khách du lịch, phí nhiên liệu sẽ được tính bằng đồng USD nhằm tăng thu ngoại tệ và sử dụng nguồn này để chi trả nhiên liệu nhập khẩu từ các nhà cung cấp quốc tế.

Trước đó, Chính phủ Cuba thông báo sẽ nỗ lực áp dụng nhiều chính sách để hỗ trợ thực hiện dần các biện pháp điều chỉnh kinh tế vĩ mô, trong đó bao gồm việc tăng giá nhiên liệu, điện, khí đốt, nước và các dịch vụ khác cũng như chấm dứt trợ cấp cho giỏ thực phẩm cơ bản nhằm mục đích hồi sinh nền kinh tế.

Cũng từ ngày 1/3, Cuba tăng giá điện lên 25% đối với những hộ gia đình tiêu thụ trên 500 kWh.

Giá nhiên liệu làm tăng sức ép lạm phát tại Hàn QuốcGiá nhiên liệu làm tăng sức ép lạm phát tại Hàn Quốc

VTV.vn - Sau một thời gian hạ nhiệt, áp lực lạm phát tại Hàn Quốc đã có dấu hiệu nóng trở lại, do sự gia tăng của chi phí nhiên liệu.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.53894118020304202-nal-5-pag-gnat-abuc-o-uad-gnax-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá xăng dầu ở Cuba tăng gấp 5 lần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools