vĐồng tin tức tài chính 365

Chạy thận nhân tạo trong cơ sở mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

2024-03-05 08:26
Người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã được chạy thận nhân tạo trong cơ sở mới, khang trang từ ngày 4-3 - Ảnh: Sở Y tế TP.HCM cung cấp

Người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã được chạy thận nhân tạo trong cơ sở mới, khang trang từ ngày 4-3 - Ảnh: Sở Y tế TP.HCM cung cấp

Giấc mơ của nhân viên y tế của bệnh viện đã thành hiện thực, là niềm vui của người bệnh chạy thận khi bệnh viện xuống cấp lâu nay.

Sáng 5-3, Sở Y tế TP.HCM cho biết Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (1 trong 3 bệnh viện cửa ngõ của TP) đã hoàn tất việc di dời khoa nội thận - lọc máu (khoa cuối cùng còn lại) vào cơ sở mới thuộc khu 12 tầng (khu điều trị nội trú mới đã xây xong) vào ngày 4-3.

Đồng thời tiến hành bàn giao nốt mặt bằng cuối cùng còn lại cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM.

Hình ảnh người bệnh chạy thận được nằm trong cơ sở mới không chỉ là niềm vui của cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại bệnh viện; mà còn là cảm giác vui mừng khó tả của người bệnh bị suy thận đã gắn bó với bệnh viện một thời gian dài vốn đã bị xuống cấp, thường bị ngập nước khi trời mưa.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn được UBND TP đầu tư xây dựng mới toàn bộ bệnh viện quy mô 1.000 giường với cơ sở hạ tầng khang trang, các trang thiết bị y tế hiện đại, theo kế hoạch sẽ chính thức đi vào hoạt động trong năm 2024.

Thực tế, bệnh viện đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải xây dựng cơ sở mới tại vị trí của bệnh viện hiện hữu vốn đã xuống cấp.

Nhận thức được ý nghĩa to lớn của công trình, nhất là khi biết TP sẽ chọn đây là một trong những công trình chào mừng nhân kỷ niệm 50 năm ngày  giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, bệnh viện đã nỗ lực vượt khó thực hiện di dời đúng tiến độ đề ra.

Theo báo cáo của giám đốc bệnh viện, việc di dời toàn bộ máy thận nhân tạo qua bệnh viện mới diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, an toàn, đảm bảo hoạt động lọc máu cho người bệnh diễn ra liên tục.

Cụ thể, 57 bệnh nhân đang điều trị tại khoa (những bệnh nhân có lịch lọc máu vào ngày chẵn) đã được lọc máu an toàn vào ngày 4-3. Dự kiến hôm nay, ngày 5-3, 57 bệnh nhân lọc máu còn lại (những bệnh nhân có lịch lọc máu vào ngày lẻ) sẽ được tiếp tục điều trị.

Với đặc điểm địa lý của huyện Hóc Môn, việc mở rộng quy mô, đầu tư công nghệ mới cho chuyên ngành thận nhân tạo sớm đưa khoa nội thận - lọc máu trở thành một trong những mũi nhọn của bệnh viện là rất cần thiết và điều này đã được hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP thống nhất.

Trước mắt, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã được HĐND TP phê duyệt mua sắm thêm 40 máy thận nhân tạo cho bệnh viện. Như vậy trong năm 2024, bệnh viện sẽ có 60 máy thận nhân tạo đủ để phục vụ việc lọc thận cho người bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối trên địa bàn.

Một trong những trung tâm dịch vụ y tế Đông Nam Á sau năm 2025

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn mới (nằm tại số 65/2B Bà Triệu, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn) có quy mô hạ tầng kỹ thuật đáp ứng 1.000 giường, lưu bệnh 500 giường hiện đại, gồm 12 tầng chất lượng cao... nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối và khu vực nội thành.

Đồng thời, bệnh viện sẽ tạo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, kỹ thuật và trình độ chuyên môn tốt hơn cho việc chăm sóc sức khỏe người dân tại tuyến đầu thuộc khu vực Hóc Môn và các vùng lân cận.

Đây là 1 trong 3 dự án xây mới bệnh viện đa khoa ở các cửa ngõ bao gồm Củ Chi, Hóc Môn, Thủ Đức, góp phần xây dựng ngành y tế TP.HCM trở thành một trong những trung tâm dịch vụ y tế của Đông Nam Á sau năm 2025.

Đầu tư Đầu tư 'khủng' cho 3 bệnh viện cửa ngõ TP.HCM

Trong bối cảnh dự án xây mới ba bệnh viện cửa ngõ TP.HCM sắp hoàn thành, TP.HCM vừa có quyết định đầu tư hơn 4.300 tỉ đồng để mua sắm trang thiết bị y tế, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện, giảm tải bệnh viện tuyến cuối.

Xem thêm: mth.19334446050304202-nom-coh-cuv-uhk-aohk-ad-neiv-hneb-iom-os-oc-gnort-oat-nahn-naht-yahc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chạy thận nhân tạo trong cơ sở mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools