vĐồng tin tức tài chính 365

Người tiêu dùng chuộng quà 8/3 “ăn được, dùng được”

2024-03-05 10:25

Ở quầy dịch vụ của siêu thị Co.op Mart Phú Lâm (quận 6, TPHCM), chúng tôi thấy một số khách hàng nam ghé mua phiếu quà tặng hoặc hỏi cách sử dụng phiếu. Theo nhân viên của quầy, Co.op Mart Phú Lâm đang phát hành các loại phiếu quà tặng với trị giá từ 50.000-500.000 đồng/phiếu. Các dịp lễ, tết gần đây, người tiêu dùng chuộng mua phiếu để tặng đối tác, bạn bè, thầy cô… Khách thường chọn phiếu từ 100.000-200.000 đồng để dễ dùng hơn so với các phiếu có mệnh giá lớn.

Nhiều người chọn mua sản phẩm bánh trong hoa, trà trong hoa của cửa hàng Kohnan Japan trong Aeon Mall Bình Tân
Nhiều người chọn mua sản phẩm bánh trong hoa, trà trong hoa của cửa hàng Kohnan Japan trong Aeon Mall Bình Tân

Tại quầy dịch vụ trung tâm của siêu thị Aeon Mall Bình Tân (quận Bình Tân, TPHCM), khách đến nhờ gói quà đông hơn so với thường ngày. Khi nghe chúng tôi hỏi mua phiếu quà tặng, nhân viên quầy khuyên chỉ nên tặng phiếu cho người sống gần siêu thị bởi việc đi xa có thể sẽ bất tiện cho người được tặng phiếu. Sau đó, nhân viên giới thiệu chúng tôi đến khu trưng bày các mẫu quà tặng là mỹ phẩm, nước hoa dành cho ngày 8/3, phần lớn là thương hiệu ngoại, được giảm giá 50%. Theo người nhân viên này, dịp lễ 8/3 năm nay, số người mua phiếu quà tặng tăng hơn ngày thường khoảng 20 - 30%. 

Một nhân viên Got It - đơn vị cung cấp phiếu quà tặng - cho biết, Got It liên kết với hơn khoảng 300 thương hiệu để sản xuất phiếu dạng thẻ giấy hoặc thẻ điện tử, số lượng tăng 30 - 40% so với ngày thường. Thẻ giấy có hạn chế là người sở hữu phải sử dụng hết mệnh giá của thẻ trong 1 lần thanh toán, còn với thẻ điện tử thì có thể dùng để thanh toán nhiều lần, với nhiều thương hiệu.

Nắm bắt xu hướng tiết kiệm, thiết thực của người tiêu dùng, năm nay, các siêu thị và một số cửa hàng ra mắt các sản phẩm bánh trong hoa, trà trong hoa để vừa ngắm vừa có thể ăn hoặc uống. Cửa hàng Kohnan Japan trong Aeon Mall Bình Tân trưng bày nhiều bó hoa bánh mini khá đẹp ngay ở mặt tiền với giá 99.000 đồng/bó gồm hoa baby khô, bánh, sô-cô-la Nhật Bản. Bó hoa mini vừa túi tiền, không cần dùng bao ni lông để bọc nên thân thiện với môi trường, được giới trẻ ưa chuộng. 

Với thông điệp “Tinh tế mà vẫn kinh tế”, thương hiệu thức uống Twitter Beans Coffee thiết kế sản phẩm “trà trong hoa” gồm 1 bó hoa mini bằng hoa baby khô, bên trong có kèm theo 1 ly trà hoặc cà phê, giá 119.000 đồng/phần. Đại diện thương hiệu này cho biết, đã có hơn 200 doanh nghiệp đặt mua sản phẩm này để tặng nhân viên dịp 8/3 này. 

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.0423151a-coud-gnud-coud-na-3-8-auq-gnouhc-gnud-ueit-iougn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Người tiêu dùng chuộng quà 8/3 “ăn được, dùng được” ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools