Mô-men xoắn tối đa đạt được gần như tức thời là một trong những ưu điểm vượt trội nhất của xe điện so với xe xăng. Chính yếu tố này là nguyên nhân khiến xe điện luôn có khả năng tăng tốc tốt hơn xe chạy động cơ.
Thêm vào đó, việc đạt được mô-men xoắn cao trong thời gian ngắn cũng hỗ trợ rất tốt mảng vận hành off-road.
Nhờ yếu tố nói trên, Toyota bZ4X - dòng SUV điện cỡ trung của Toyota - được khẳng định off-road tốt hơn thế hệ Land Cruiser Prado mới nhất vừa ra mắt "trong một số trường hợp". Tuyên bố trên được phát đi từ ông Masaya Uchiyama, kỹ sư trưởng của dự án bZ4X.
Phiên bản bZ4X mà ông Masaya Uchiyama khẳng định off-road tốt hơn Prado là bản đang phát triển có tên GR Sport. Đây là 1 trong 3 phiên bản bZ4X mới bên cạnh một bản giá rẻ và một bản thuần hiệu suất cao GR.
Phiên bản GR Sport trên bZ4X khá dị khi là bản nâng cấp off-road bao gồm cả nâng cấp phần cứng. Thông thường xe Toyota GR Sport chỉ là bản nâng cấp thẩm mỹ theo tính thể thao.
Vượt qua Land Cruiser Prado mới nhất về khả năng off-road sẽ là thách thức không hề dễ với bZ4X GR Sport.
Ở thế hệ mới nhất, Toyota Land Cruiser Prado trở lại với tính thực tiễn, độ bền bỉ và đáng tin cậy trở thành 3 yếu tố được coi trọng hàng đầu. Kết cấu khung thân tách rời dựa trên khung gầm GA-F giống đàn anh Land Cruiser đảm bảo khả năng off-road miễn bàn cho xe.
Để có thể vượt lên trên Prado mới về khả năng off-road, Toyota bZ4X chắc chắn cần nhiều thay đổi. Thông số vận hành cao hơn (khá dễ thực hiện cho xe điện), khung gầm cải tiến (phức tạp hơn đáng kể), hệ thống treo mới (phức tạp trung bình) và mâm/lốp mới (dễ) là một số ví dụ.
Hiện Toyota bZ4X có công suất cao nhất 215 mã lực, mô-men xoắn tối đa 338Nm trên bản mô-tơ đôi dẫn động 2 cầu. Động cơ 2.4L I-4 tăng áp đơn. Công suất động cơ này là 326 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm.
Bất chấp mức giá không dễ chịu, Toyota bZ4X ngay sau khi mở bán tại Thái Lan đã lập tức đối mặt với tình trạng cầu vượt xa cung.