Để giải quyết các vấn đề trên, Cục HKVN yêu cầu các hãng bay trong nước chủ động kế hoạch khai thác và có phương án dự phòng bổ sung số lượng tàu bay bị thiếu hụt do dừng bay (kế hoạch tiếp nhận máy bay, thuê ướt máy bay trong các giai đoạn cao điểm lễ, tết và cao điểm hè, tính toán tối ưu kế hoạch khai thác động cơ đến hạn...).
Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không có kế hoạch khai thác phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn 2024-2025 do thiếu hụt máy bay - Ảnh: Quốc Thái |
"Trong giai đoạn ngành hàng không bị ảnh hưởng bởi sự biến động đội máy bay, Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không công bố hàng ngày trên trang thông tin điện tử của hãng hoặc các phương tiện thông tin khác danh sách các chuyến bay thay đổi giờ khai thác để hành khách có thông tin bố trí hành trình đi lại cho phù hợp; thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách theo quy định của pháp luật và thực hiện đúng quy định kê khai, niêm yết, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định" - Cục HKVN đề nghị.
Ngoài ra, do khả năng về hạ tầng của cảng hàng không Côn Đảo chưa tiếp nhận được các loại máy bay lớn như A320/A321 (hiện chỉ chủ yếu tiếp nhận các loại máy bay như ATR72, Embraer E190 và tương đương) nên Cục HKVN đã chỉ đạo các hãng hàng không rà soát kế hoạch, nghiên cứu việc bổ sung tải cung ứng trên các đường bay đi, đến Côn Đảo. Đồng thời bổ sung loại máy bay phù hợp để có thể khai thác đường bay đi, đến Côn Đảo nói chung và đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo nói riêng.
Quốc Thái
Xem thêm: lmth.2433151a-yab-yam-tuh-ueiht-coun-gnort-gnohk-gnah/nv.moc.enilnounuhp.www