vĐồng tin tức tài chính 365

Khi thần tượng trở thành động lực để giới trẻ chi tiêu thông minh

2024-03-05 19:23
Khi thần tượng trở thành động lực để giới trẻ chi tiêu thông minh- Ảnh 1.

Gen Z có thể chi nhiều tiền hơn các thế hệ trước, nhưng họ cũng là người cân nhắc kỹ lưỡng quyết định mua hàng.

Dù mỗi thế hệ có một cách quản lý chi tiêu khác nhau, nhiều người vẫn cho rằng Gen Z ngày nay tiêu pha khá thoải mái cho các hoạt động giải trí như đi concert, mua album, merchandise của thần tượng,… so với các thế hệ trước. 

Bất ngờ thay, các nghiên cứu cho thấy Gen Z là những người tiêu dùng ngày càng thông minh. Được ảnh hưởng bởi sự phát triển của công nghệ số trong quá trình trưởng thành, Gen Z có sự am hiểu về tiền bạc, biết cách tận dụng công nghệ và các tiện ích từ dịch vụ ngân hàng để chi tiêu một cách hợp lý. Họ cũng không dễ tin theo các chiêu trò tiếp thị hay chịu ảnh hưởng bởi các thuật toán từ mạng xã hội mà cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi quyết định mua hàng.

Tích cực tìm kiếm các giải pháp thông minh để tối ưu hóa khoản chi của mình, hầu hết người dùng Gen Z đều kiểm tra số dư ngân hàng của họ ít nhất một lần mỗi ngày. Nhờ sử dụng các ứng dụng ngân hàng thông minh và tính năng sao kê, họ có thể quản lý thu chi chặt chẽ mà không mất quá nhiều công sức. 

Không dừng lại ở đó, theo báo cáo từ Hubspot (năm 2022), Gen Z cũng chú trọng nhiều hơn đến việc mua hàng hóa mang lại cho họ giá trị tốt nhất. Xu hướng tiêu dùng này đã thúc đẩy các doanh nghiệp tập trung hơn vào các sản phẩm đa nhiệm, có chất lượng bền vững. 

Những chiếc thẻ ngân hàng hỗ trợ chi tiêu, sử dụng dịch vụ theo đó cũng ngày một đa năng hơn. Tháng 01-2024, MB Bank chính thức ra mắt sản phẩm Be The Sky - dòng thẻ fandom membership tích hợp thẻ ngân hàng (thẻ đa năng 2-in-1, tích hợp thẻ ATM và tín dụng trong cùng 1 chip) đầu tiên tại Việt Nam và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng Gen Z.

Khi thần tượng trở thành động lực để giới trẻ chi tiêu thông minh- Ảnh 2.

Thẻ Be The Sky đại diện cho fandom Sky, đồng hành cùng mọi hoạt động của Sơn Tùng M-TP như fan meeting, concert, merchandise…

Ở diễn biến khác, Gen Z cũng có xu hướng mua sản phẩm để thể hiện cá tính riêng. Như với tấm thẻ "quyền năng" Be The Sky, các chủ thẻ không chỉ sở hữu một giải pháp quản lý chi tiêu đa nhiệm, mà còn được trải nghiệm nối đặc biệt với nghệ sĩ mình yêu thích. 

Cụ thể, chủ thẻ Be The Sky nhận nhiều ưu đãi khi sử dụng các dịch vụ của fandom trên website, Mini App MBBank với mức giảm lên đến 15% (trong khi mức chi tiêu hoàn tiền với thẻ tín dụng trên thị trường hiện tại phổ biến dưới 10%). Mỗi người dùng cũng có thể sở hữu nhiều thẻ, thuận tiện cho việc quản lý chi tiêu.

Lightstick tặng kèm khi mua thẻ Be The Sky

Lightstick tặng kèm khi mua thẻ Be The Sky

Sở hữu đến 4 lựa chọn cho các dòng thẻ vật lý và phi vật lý gồm Skycloud, Starlight, Daybreak và Apeiron, những chiếc thẻ Be The Sky có với mức giá dao động từ 495.000 VND đến 1.980.000 VND, bao gồm bộ quà tặng đi kèm như áo, lightstick, mũ, khăn, photobook, photocard… 

Đặc biệt, mua thẻ tiết kiệm hơn nhiều so với việc mua lẻ merchandise, là cách chi tiêu thông minh cho những fan thích sưu tập merchandise, bởi chỉ riêng lightstick SKYLIGHT đã có giá bán dến 1.100.000 VNĐ (đi kèm charm, dây đeo & túi rút). Có thể nói, việc mua thẻ Be The Sky là món "đầu tư" cực đáng tiền nếu đã là fan của Sơn Tùng M-TP.

Chủ thẻ Be The Sky còn có cơ hội tham dự offline độc quyền và trở thành một trong những người đầu tiên thưởng thức màn trình diễn "Chúng ta của tương lai" trực tiếp từ Sơn Tùng M-TP.

Chủ thẻ Be The Sky còn có cơ hội tham dự offline độc quyền và trở thành một trong những người đầu tiên thưởng thức màn trình diễn "Chúng ta của tương lai" trực tiếp từ Sơn Tùng M-TP.

Với sức mua hơn 340 tỷ đô la trên phạm vi toàn cầu (nguồn: Báo cáo US Consumer Trends 2022 của Hubspot), Gen Z được kỳ vọng sẽ là thế hệ người tiêu dùng chủ chốt mới. Dù không thể đặt ra một lý thuyết chung về chi tiêu, vì tiềm lực tài chính của mỗi gia đình khác nhau, thói quen chi tiêu cũng phụ thuộc rất lớn vào hệ giá trị mà mỗi người theo đuổi. Tuy nhiên, khi một cá nhân biết thế nào là đầu tư, tiết kiệm và quản lý chi tiêu, họ cũng sẽ hình thành được thói quen phân bổ chi tiêu phù hợp với lối sống riêng, góp phần nâng cao dân trí tài chính.

Với việc theo đuổi văn hóa chi tiêu thông minh, thẻ Be The Sky khuyến khích người dùng thẻ, đặc biệt là giới trẻ, hình thành thói quen chi tiêu thông minh và bền vững; đánh dấu sự chuyển đổi từ việc tiêu tiền một cách không có kế hoạch sang việc quản lý tài chính hiệu quả hơn, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển cá nhân và gia đình trong tương lai.

Xem thêm: mth.40551007150304202-hnim-gnoht-ueit-ihc-ert-ioig-ed-cul-gnod-hnaht-ort-gnout-naht-ihk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khi thần tượng trở thành động lực để giới trẻ chi tiêu thông minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools