Với chiến lược Go Global - Đưa đồ ăn Việt ra thế giới và Nhật Bản là một trong những thị trường trọng yếu, CHIN-SU tiếp tục mang đến sự kiện Foodex Nhật Bản 2024 những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam, được người dân Nhật Bản đón nhận và yêu thích. CHIN-SU chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất ra các dòng hàng phù hợp với khẩu vị Nhật Bản, phù hợp với tiêu chuẩn của Nhật để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và nhu cầu thế giới.
Đại diện Công ty Masan Consumer và các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng CHIN-SU tại Foodex - Ảnh: Masan |
Gia vị và món ăn Việt Nam đang trở thành một điểm nhấn đáng chú ý trên bản đồ ẩm thực thế giới khi ngày càng được các đầu bếp nổi tiếng, các chuyên gia ẩm thực cũng như các phương tiện truyền thông lớn trên thế giới ca ngợi. Tươi, dinh dưỡng, thơm, ngọt, chua, lên men, cay. Đây là tất cả những mô tả cách nấu ăn của người Việt, là sự cân bằng hoàn hảo của các loại gia vị khác nhau trong từng món ăn thực sự khiến từng nguyên liệu thực phẩm, gia vị trở nên nổi tiếng. Điều này mang đến cho món ăn cân bằng hơn, thơm và tinh tế hơn với hương vị phức hợp như phở, bánh mì, chả giò, gỏi cuốn... đã làm mê mẩn bao du khách nước ngoài cũng như người Việt đang sinh sống và làm việc tại khắp mọi nơi trên thế giới.
Các vị đại biểu thực hiện lễ đập rượu Kagami Biraki truyền thống của Nhật- tại gian hàng CHIN-SU Foodex 2024 - Ảnh: Masan |
Bộ gia vị hạt và bột đặc sản CHIN-SU
CHIN-SU Spices & Herbs ra mắt bộ gia vị hạt và bột chắt lọc tinh hoa đặc sản vùng miền như: tiêu Đắk Lắk - giống tiêu ruột chắc, thơm nồng từ vùng đất bazan nhiều khoáng chất; Tỏi bột từ đảo Lý Sơn - loại tỏi có hàm lượng tinh dầu cao từ địa hình đất dung nham núi lửa phong hóa qua hàng triệu năm; nghệ vàng xứ Nghệ - giống nghệ thân củ chắc, ruột tươi vàng, mùi thơm nồng kết tinh từ thổ nhưỡng nắng gió khắc nghiệt của miền Trung.
Bộ gia vị bột và hạt đặc sản CHIN-SU lần đầu tiên có mặt tại Foodex |
Tương ớt CHIN-SU Sriracha làm từ ớt chỉ thiên đặc sản Việt Nam
Để phục vụ nhu cầu về tương ớt có độ cay như ớt trái khi chấm, ướp, nêm, nấu, CHIN-SU ra mắt dòng sản phẩm mới tương ớt Sriracha. Sriracha vốn là kiểu tương ớt phổ biến của thế giới đứng thứ 2 sau kiểu tương ớt thơm cay tròn vị mà CHIN-SU đang giữ vị trí hang đầu tại thị trường Việt Nam, Sriracha thường dùng phổ biến khi cần vị cay của ớt tươi. Tương ớt CHIN-SU Sriracha mới được làm từ những trái ớt chỉ thiên cay ngon nhất được nướng trên than củi 15 phút, quyện cùng những trái ớt đỏ chín cây được ủ lên men 12 tháng ròng tạo nên tương ớt CHIN-SU Sriracha thơm cay dùng thay ớt trái. CHIN-SU Sriracha khiến thực khách mê mẩn khi thưởng thức cùng bánh xếp Gyoza, mì Udon, Tempura, Spicy Salmon tarta, sò điệp xốt bơ cay...
Tương ớt CHIN-SU Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên |
Chả giò CHIN-SU
Từng cuốn chả giò CHIN-SU được cuốn chắc tay với phần nhân đầy vị ngọt ngon gói trong lớp vỏ ngoài mỏng, vàng, giòn rụm sau khi chiên, chuẩn vị chả giò trứ danh. Được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại, với tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, từ nay dù bạn có ở bất cứ nơi đâu đều có thể thưởng thức chả giò chuẩn vị Việt Nam, đạt tiêu chuẩn quốc tế trong tích tắc. Đặc biệt, chả giò CHIN-SU chấm cùng tương ớt CHIN-SU Sriracha sẽ là bộ đôi tuyệt vời, chinh phục khẩu vị của bất kỳ thực khách nào có dịp thưởng thức ẩm thực Việt Nam.
Chả giò CHIN-SU mang hương vị chả giò đặc sản Việt Nam |
Ông Luke Nguyễn, đầu bếp nổi tiếng với series về các món ăn Việt Nam trên kênh truyền hình Netflix chia sẻ sự hào hứng khi tham gia trình diễn Foodshow Tương ớt Sriracha được làm từ ớt chỉ thiên đặc sản Việt Nam. Chef Luke Nguyễn đã sử dụng tương ớt CHIN-SU Sriracha như một bí quyết để nâng tầm hương vị Spicy Sriracha Salmon Tartar bởi nốt smoky của ớt nướng trên than củi và vị cay đậm sâu của ớt ủ lên men nhiều tháng ròng mà CHIN-SU Sriracha mang lại.
Thực khách Nhật Bản thích thú dùng thử sản phẩm tại Foodex - Ảnh: Masan |
Theo cô Suzuki, một trong những đầu bếp hàng đầu Nhật Bản, ẩm thực Việt Nam được người Nhật Bản rất yêu thích và việc CHIN-SU không ngừng ra mắt những sản phẩm đặc sản Việt Nam giúp cho người Nhật có thể dễ dàng thưởng thức ẩm thực Việt Nam ngay tại nhà. Gia vị đặc sản Việt Nam cũng rất phù hợp với một số món ăn Nhật Bản, khi kết hợp sẽ mang tới một trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới lạ cho thực khách.
Masan Consumer đang tăng tốc chiến lược “Go Global- Vòng quanh thế giới” nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Thành công trên thị trường Nhật Bản là một đòn bẩy cho bộ đặc sản CHIN-SU nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…
Bộ sản phẩm sẽ được bao phủ rộng khắp thị trường Nhật Bản để phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Nhật Bản cũng như là đa số kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại đây.
Châu Khoa
Nguồn: Masan