vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao TP.HCM trưa nắng nóng nhưng sáng sớm trời âm u nhiều mây?

2024-03-06 08:26
Sáng nay 6-3, thời tiết TP.HCM khá âm u, nhiều mây, dù được dự báo có nắng nóng - Ảnh: LÊ PHAN

Sáng nay 6-3, thời tiết TP.HCM khá âm u, nhiều mây, dù được dự báo có nắng nóng - Ảnh: LÊ PHAN

Theo đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo hôm nay 6-3, thời tiết Nam Bộ có mây, ngày nắng. Riêng miền Đông nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 32-36 độ C.

Còn Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng cho biết khu vực này từ trưa đến chiều nắng nóng xảy ra diện rộng ở nhiều tỉnh. Có nơi nắng nóng gay gắt.

Tuy nhiên sáng nay (6-3) trời khá âm u, nắng yếu.

Lý giải về nguyên nhân, ông Lê Đình Quyết - trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết trời nhiều mây bởi vì rãnh áp thấp có trục 24-27 độ vĩ Bắc bị nén và di chuyển xuống phía nam do bị không khí lạnh tăng cường đẩy xuống.

Nhưng miền Nam vẫn xảy ra nắng nóng vì trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua khu vực Trung và Nam Trung Bộ hoạt động mạnh. Đây là hình thái khiến trời quang, nắng nóng.

Do đó, thời tiết khu vực Nam Bộ trong ngày hôm nay ổn định. Mặc dù buổi sáng nhiều mây, đến trưa và chiều giảm mây, nắng nhiều và trời hầu như không mưa.

Nắng nóng gia tăng hơn so với ngày hôm qua. Các tỉnh miền Đông nắng nóng diễn ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Miền Tây vài nơi có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ở khoảng 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Đêm nay khả năng có mưa rào mang tính chất cục bộ.

"Nhiệt độ cũng có giảm so với mấy ngày trước nhưng tăng so với hôm qua. Từ trưa, lượng mây giảm dần, nắng mạnh hơn, nên nhiệt tăng lên", ông Quyết nói.

Dù sáng sớm âm u, từ trưa tới chiều mây tan, nắng nóng lại xảy ra, nhiệt độ cao, oi bức - Ảnh: LÊ PHAN

Dù sáng sớm âm u, từ trưa tới chiều mây tan, nắng nóng lại xảy ra, nhiệt độ cao, oi bức - Ảnh: LÊ PHAN

Dự báo thời tiết từ 3-3 đến 9-3: Bắc Bộ tăng nhiệt tới giữa tuần; Nam Bộ nắng nóngDự báo thời tiết từ 3-3 đến 9-3: Bắc Bộ tăng nhiệt tới giữa tuần; Nam Bộ nắng nóng

Tuần này thời tiết Bắc Bộ sẽ tăng nhiệt dần đến giữa tuần, sau đó giảm trở lại. Nam Bộ nắng nóng cả tuần.

Xem thêm: mth.33895047060304202-yam-ueihn-u-ma-iort-mos-gnas-gnuhn-gnon-gnan-aurt-mch-pt-oas-iv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao TP.HCM trưa nắng nóng nhưng sáng sớm trời âm u nhiều mây?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools