vĐồng tin tức tài chính 365

Phiên giao dịch sáng 6/3: HQC nổi sóng, VN-Index tiến lên vùng 1.300 điểm

2024-03-06 10:39

Trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường gặp rung lắc trong gần như suốt phiên trước áp lực chốt lời diễn ra khi nhiều mã đã có chuỗi tăng ấn tượng và VN-Index tiến vào vùng kháng cự mạnh. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch chiều, với sự dẫn dắt của một số mã bluechip, đặc biệt là sóng lớn tại MSN, cùng MWG, BID…, VN-Index đã đảo chiều bứt lên mốc 1.270 điểm trước khi đóng cửa lùi nhẹ một chút. Thanh khoản dù giảm so với phiên trước đó, nhưng vẫn duy trì ở mức cao với khối lượng khớp lệnh gần 930 triệu đơn vị.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, trong khi MSN và BID hạ nhiệt, MWG quay đầu điều chỉnh do áp lực chốt lời, khiến thị trường gặp chút rung lắc khi mở cửa, thì ngay sau đó, đã có những mã khác lĩnh ấn tiên phong để dẫn dắt VN-Index trở lại đường đua về vùng 1.300 điểm.

Trong nhóm bluechip, đáng kể có thể nhắc tới SAB, TCB, GAS, VIC với mức tăng trên dưới 2%, riêng SAB tăng hơn 4%. Ngoài ra, có thêm nhiều mã tăng trên dưới 1% như VHM, MBB, BVH, POW. Ngay cả anh cả trên sàn là VCB sau khi giảm nhẹ hôm qua, là gánh nặng nhất của thị trường, cũng đã đảo chiều tăng giá sáng nay.

Tuy nhiên, nổi bất nhất trong phiên sáng nay lại đến từ các mã penny và midcap. Trong đó, ấn tượng nhất là HQC khi tăng vọt lên mức kịch trần 4.570 đồng ngay khi mở cửa. Dù lực bán mạnh sau đó khiến HQC mất sắc tím, nhưng rất nhanh chóng, lực cầu nhập cuộc đua, kéo mã này trở lại kịch trần với thanh khoản vượt trội so với phần còn lại trên sàn (hơn 27 triệu đơn vị) và còn dư mua trần tới hơn 4 triệu đơn vị chỉ sau 1 tiếng giao dịch.

Trong nhóm bất động sản cũng ghi nhận một sắc tím khác tại VRC, lên 8.630 đồng, nhưng thanh khoản rất thấp, chưa tới 100.000 đơn vị.

Trong các nhóm dẫn dắt, nhóm ngân hàng sắc sách cũng chiếm ưu thế, chỉ còn 5 mã giảm nhẹ là HDB, SSB, VPB, EIB và STB, trong khi LPB với mức tăng gần 3% đang là mã tăng mạnh nhất nhóm. Tiếp đó là TCB với mức tăng 2,5%, MBB hơn 1,2%...

Trong khi đó, nhóm công ty chứng khoán lại đang điều chỉnh sau chuỗi tăng ấn tượng vừa qua, chỉ có 3 sắc xanh tại CTS, AGR, VCI, còn lại đều giảm, nhưng mức giảm cũng chỉ ở mức khiêm tốn, chỉ cần một lực cầu vừa đủ là có thể kéo xanh bất kỳ lúc nào.

Tương tự là nhóm thép cũng đang chịu áp lực chốt lời sau chuỗi tăng mạnh, nhưng cũng không giảm mạnh. Trong đó, HSG giảm mạnh nhất cũng chỉ hơn 1%, trong khi HPG chỉ giảm 0,64%.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm: lmth.135043tsop-meid-0031-gnuv-nel-neit-xedni-nv-gnos-ion-cqh-36-gnas-hcid-oaig-neihp/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Phiên giao dịch sáng 6/3: HQC nổi sóng, VN-Index tiến lên vùng 1.300 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools