vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư TP.HCM nói về việc xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

2024-03-06 11:47

Nhận định trên được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nêu ra tại hội nghị kinh tế - xã hội định kỳ tháng 2.2024 của UBND TP.HCM, diễn ra sáng 6.3.

Vụ án Vạn Thịnh Phát đang được đưa ra xét xử do bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) chủ mưu, hôm nay là ngày thứ 2. "Đây là một vụ án chưa từng có đối với TP.HCM, một vụ án hình sự, kinh tế lớn, số lượng người có liên quan cực lớn, thời gian xét xử khoảng 60 ngày", ông Nên khái quát.

Để chuẩn bị cho công tác xét xử, TP.HCM đã lên kế hoạch, chương trình, nội dung chi tiết, bao gồm cả việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự cũng như công tác truyền thông. Bí thư TP.HCM yêu cầu cố gắng hạn chế đến mức tối đa vụ việc này ảnh hưởng đến các hoạt động khác của hệ thống chính trị.

Bí thư TP.HCM nói về việc xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát- Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên

SỸ ĐÔNG

Theo người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM, việc xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát là việc mới, việc lớn, có quan hệ mật thiết đến nhiều quan hệ khác, kể cả yếu tố nước ngoài.

Do vậy, cần phối hợp các mặt công tác, từ truyền thông đến bảo vệ, công tác xét xử để đưa ra phán xét cuối cùng đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Song song đó, ngay từ bây giờ phải chuẩn bị kế hoạch thi hành án để tổ chức thi hành án ngay sau khi bản án có hiệu lực.

Cũng theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát liên quan đến rất nhiều người dân, ước tính khoảng 30.000 người. Do đó, các cơ quan chức năng cũng cần có kế hoạch cho người dân tham gia, theo dõi phiên tòa, tránh dồn về một chỗ.

Ngoài việc đảm bảo trật tự cho toàn bộ phiên tòa, ông Nên cũng lưu ý cơ quan chức năng phải kịp thời phát hiện, phòng ngừa âm mưu phá hoại, không để tình huống này xảy ra.

"Đây là một trọng tâm của 60 ngày tới, sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của thành phố nên cần có kế hoạch, quan tâm thực hiện cho tốt", Bí thư Thành ủy TP.HCM nói thêm, đồng thời mong sớm kết thúc câu chuyện tồn đọng hết sức phức tạp này.

Xem thêm: mth.423205011603042581-tahp-hniht-nav-na-uv-ux-tex-ceiv-ev-ion-mchpt-uht-ib/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bí thư TP.HCM nói về việc xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools