vĐồng tin tức tài chính 365

Kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm ở TP.HCM đang rất khó kiểm soát

2024-03-06 16:57
Việc kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm đang rất khó kiểm soát

Việc kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm đang rất khó kiểm soát

Ngày 6-3, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết đơn vị vừa có văn bản gửi UBND quận, huyện, TP Thủ Đức và các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhập khẩu mỹ phẩm trên địa bàn về việc tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo mỹ phẩm.

Theo Sở Y tế TP, hiện tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm đa dạng về chủng loại, xuất xứ diễn ra trên mạng Internet, trên các sàn giao dịch thương mại điện tử và các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook...) đang rất khó kiểm soát.

Sở này đề nghị UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo các phòng, ban, lực lượng chức năng tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận theo quy định, hay quảng cáo mỹ phẩm không phù hợp hoặc vượt quá tính năng, công dụng.

Các tổ chức, cá nhân chỉ được phép hoạt động quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm trên các phương tiện quảng cáo sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Song song đó, tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai các quy định pháp luật đến tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật.

Đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo mỹ phẩm, Sở Y tế TP đề nghị chủ động rà soát, tự kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm nói chung và các quy định của pháp luật trong hoạt động quảng cáo mỹ phẩm nói riêng.

Các đơn vị chỉ được phép hoạt động quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm trên các phương tiện quảng cáo sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Đồng thời phải tuân thủ các nội dung quảng cáo đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Không được phép thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với tính năng, công dụng đã công bố hoặc có tính năng, công dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc.

Nếu các cá nhân, tổ chức thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm sai quy định nêu trên thì kiên quyết xử phạt, buộc thu hồi hoặc tiêu hủy sản phẩm.

Làm sao tránh mua nhầm mỹ phẩm kém chất lượng?Làm sao tránh mua nhầm mỹ phẩm kém chất lượng?

TTO - Làm sao phân biệt mỹ phẩm giả? Khó nhưng không phải không có cách. Con số 179 vụ mỹ phẩm giả bị chi cục Quản lý thị trường TP.HCM xử lý từ đầu năm cho thấy tình trạng hỗn loạn của nhóm mặt hàng này.

Xem thêm: mth.45420654160304202-taos-meik-ohk-tar-gnad-mch-pt-o-mahp-ym-oac-gnauq-hnaod-hnik/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm ở TP.HCM đang rất khó kiểm soát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools