vĐồng tin tức tài chính 365

Bangkok Motor Show từ triển lãm ao làng đến biển lớn

2024-03-06 19:23
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (Bangkok International Motor Show) trở thành cổng kết nối giữa các hãng xe và người tiêu dùng - Ảnh: Autoindustriya

Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (Bangkok International Motor Show) trở thành cổng kết nối giữa các hãng xe và người tiêu dùng - Ảnh: Autoindustriya

Thái Lan hiện là quốc gia có nền công nghiệp ô tô đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 10 thế giới, theo báo cáo của Viện Ô tô Thái Lan. Tuy nhiên, trước khi phát triển như ngày nay với triển lãm hoành tráng như Bangkok Motor Show, Thái Lan từng có một thời vắng bóng một sân chơi lớn để các hãng xe có thể xích lại gần hơn người tiêu dùng. Đó là một trở ngại lớn với một đất nước đang nuôi tham vọng trở thành "Detroit thứ hai".

Bangkok Motor Show ra đời từ giải "Xe của năm"

Trước khi Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (Bangkok International Motor Show) ra đời, tiến sĩ Prachin Eamlumnow, người sáng lập Grand Prix Limited Partnership (sau này đổi tên là Grand Prix International/GPI, xuất bản và phân phối các tạp chí ô tô, tổ chức các cuộc đua xe), đã tổ chức giải "Xe của năm" tại một khách sạn lớn ở Bangkok.

Tuy nhiên, lúc đó ngành công nghiệp ô tô Thái Lan mới bắt đầu được thúc đẩy, lượng người tiếp xúc với ô tô không nhiều. Do đó, nhiều người không thể hiểu được vì sao những chiếc xe lại được nhận giải thưởng đó, và chúng có ích gì với cuộc sống của họ.

Tiến sĩ Prachin Eamlumnow, người sáng lập BIMS, được mệnh danh là "King of the Motorshow" (Vua triển lãm ô tô) - Ảnh: GPI

Tiến sĩ Prachin Eamlumnow, người sáng lập BIMS, được mệnh danh là "King of the Motorshow" (Vua triển lãm ô tô) - Ảnh: GPI

Điều này thôi thúc tiến sĩ Prachin Eamlumnow mở ra một triển lãm ô tô để mọi người có cơ hội được thưởng thức những mẫu xe tốt nhất.

Năm 1979, triển lãm ô tô đầu tiên của Thái Lan ra đời với tên gọi là Motor Show'79, lấy cảm hứng từ triển lãm ô tô năm 1975 ở Anh. Bằng các mối quan hệ của mình, ông Prachin Eamlumnow đã mời được nhiều nhân vật có ảnh hưởng tham gia vào dự án trọng đại này.

Một trong số đó có thể kể đến thái tử khi đó là Maha Vajiralongkorn (hiện là quốc vương Thái Lan). Ông cũng chính là người khai mạc triển lãm ô tô đầu tiên của Thái Lan.

img
img
img
img
img
img

Từ 380.000 lượt khách tham quan ở triển lãm đầu tiên, đến nay BIMS đã thu hút được hơn 1 triệu lượt khách đến xem, có những năm thậm chí vượt mốc 2 triệu lượt - Ảnh: GPI

Bên cạnh đó, để tăng phần hấp dẫn, ông Prachin Eamlumnow cũng thuyết phục được một số hãng đưa ra ưu đãi lớn cho những người đến tham quan triển lãm, chẳng hạn như Toyota.

img
img
img
img
img
img

Kể từ khi ra đời năm 1979, BIMS gần như chưa bị hủy, trừ năm 1981 - Ảnh: GPI

Những cột mốc quan trọng trong lịch sử BIMS

Sự thành công của triển lãm đầu tiên đã thôi thúc ông Prachin Eamlumnow tổ chức sự kiện hằng năm, với quy mô ngày càng lớn và địa điểm tổ chức cũng thay đổi tương ứng. Những lần thay đổi địa điểm, thời gian tổ chức cũng đánh dấu chuyển biến quan trọng với BIMS.

Không phải ngay từ đầu BIMS đã được gọi là "Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok". Sau 17 năm tổ chức, triển lãm mới chính thức được đổi thành Bangkok International Motor Show và gần 10 năm sau mới được công nhận trên bản đồ triển lãm thế giới (chỉ ghi nhận các triển lãm ô tô quốc tế hàng đầu).

Bangkok Motor Show từ triển lãm ao làng đến biển lớn- Ảnh 15.

Với quy mô và tầm ảnh hưởng lớn, BIMS được xem là triển lãm ô tô hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh các mẫu concept, các thương hiệu cũng mang đến đây những mẫu xe thương mại mới nhất, sở hữu công nghệ hàng đầu, và thường là chủ lực doanh số hoặc mang nhiều kỳ vọng của các hãng trong khu vực.

Đó là lý do vì sao BIMS là triển lãm ô tô gây chú ý hàng đầu ở Đông Nam Á, khi các mẫu xe ở đây cũng dễ được mang đến các thị trường khác trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Bangkok International Motor Show 2024 chính thức diễn ra từ ngày 27-3 đến 7-4-2024 tại Impact Challenger (Hall 1–3) và Impact Forum Hall 4, thuộc khu phức hợp Impact Arena, Exhibition and Convention Center, Muang Thong Thani, Bangkok, Thái Lan. Sự kiện mở cửa tham quan từ 12h-22h các ngày trong tuần. Riêng thứ bảy, chủ nhật mở cửa từ 11h.

Triển lãm mở cửa trước một ngày (26-3) đón các cơ quan báo chí đưa tin về triển lãm và các xe ra mắt, trước khi đón chào công chúng tham quan. Tuổi Trẻ Online sẽ liên tục cập nhật thông tin về sự kiện đáng chú ý này.

Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok 2024 tiêu hơn 200 tỉ đồng, có VinFast tham dự Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok 2024 tiêu hơn 200 tỉ đồng, có VinFast tham dự

Ban tổ chức mạnh tay đầu tư cho Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok International Motor Show 2024 nhằm mang đến những trải nghiệm vui vẻ cho khách tham quan.

Xem thêm: mth.653903160304202-nol-neib-ned-gnal-oa-mal-neirt-ut-wohs-rotom-kokgnab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bangkok Motor Show từ triển lãm ao làng đến biển lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools