vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Real Madrid Carlo Ancelotti bị truy tố trốn thuế một triệu euro

2024-03-07 12:56

Cáo buộc được các công tố viên tòa tối cao đưa ra hôm nay, 6/3, truy tố ông Ancelotti về hai tội gian lận thuế. HLV người Italy bị cáo buộc lừa đảo một triệu euro trong năm 2014 và 2015, mức án phạt có thể lên tới 4 năm 9 tháng tù.

Các công tố viên cho rằng trong thời gian trên HLV Ancelotti chỉ khai thu nhập nhận được từ Real Madrid và không khai thu nhập từ bản quyền hình ảnh. Họ cáo buộc ông ta đã thiết lập một hệ thống "khó hiểu" gồm các công ty vỏ bọc để che giấu số tiền kiếm thêm.

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid. Ảnh: Daily Mail

HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid. Ảnh: Daily Mail

Các công tố viên đánh giá điều này cho thấy Ancelotti "theo đuổi sự mờ ám khi đối mặt với Kho bạc Công cộng Tây Ban Nha và che giấu người thụ hưởng thực sự thu nhập từ quyền hình ảnh của mình". Từ đây, ông và bất kỳ công ty nào nói trên đều không phải trả tiền thuế với số tiền lớn nhận được ở Tây Ban Nha hoặc bên ngoài đất nước này.

Ancelotti bị cáo buộc đã chuyển nhượng quyền hình ảnh của mình cho Vapia Limited trong thời hạn 10 năm với giá 21 triệu bảng (25 triệu euro) vào tháng 7/2013, ký ngay sau hợp đồng 3 năm đầu tiên với Real Madrid.

Ancelotti sau đó được cho là đã tự bổ nhiệm mình vào vị trí lãnh đạo công ty, "trao cho mình quyền hành động tối đa để quản lý quyền hình ảnh", trước khi giảm thời hạn xuống còn ba năm và giảm giá bán xuống còn một triệu euro.

Sau đó, ông bị cáo buộc đã chuyển 50% quyền hình ảnh của mình cho Real Madrid theo một hợp đồng tư nhân, 50% còn lại được nắm giữ bởi một công ty "không tên" và "không xác định" tên là Vapia LLP, có trụ sở tại London.

"Bằng cách này, bị can đã sử dụng Vapia LLP để công ty này chính thức tự giới thiệu mình với Real Madrid với tư cách là chủ sở hữu bản quyền hình ảnh dù nó thậm chí còn chưa được chính thức quy cho họ, vì hợp đồng chuyển nhượng nói trên ngày 1/7/2013 là với Vapia Limited", cáo trạng nêu.

Trong thời gian ở câu lạc bộ và khi cư trú ở Tây Ban Nha, Ancelotti được cho là đã "khai sót" tất cả thu nhập tương ứng với việc khai thác quyền hình ảnh của mình khi nộp tờ khai thuế tự đánh giá, vào năm 2014 lên tới 1,1 triệu bảng Anh (1,2 triệu euro) và 2,9 triệu euro trong năm tài chính 2015.

Ông Ancelotti, 64 tuổi dẫn dắt Madrid từ năm 2013-2015 trước khi tái gia nhập câu lạc bộ vào năm 2021.

Ông là huấn luyện viên duy nhất đã 4 lần vô địch Champions League, 2 lần với Madrid và 2 lần với AC Milan, đồng thời là huấn luyện viên duy nhất giành được các chức vô địch quốc nội ở Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp.

Xem thêm: lmth.0529174-orue-ueirt-tom-euht-nort-ot-yurt-ib-ittolecna-olrac-dirdam-laer-vlh/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV Real Madrid Carlo Ancelotti bị truy tố trốn thuế một triệu euro”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools