vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tòa đã thẩm vấn hơn 50 bị cáo

2024-03-08 07:13
Bị cáo Trương Mỹ Lan tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Bị cáo Trương Mỹ Lan tại tòa - Ảnh: HỮU HẠNH

Đến cuối buổi chiều phiên xét xử hôm qua (7-3), hội đồng xét xử đã xét hỏi được hơn 50 bị cáo, chủ yếu là các bị cáo bị xét xử về tội tham ô tài sản và vi phạm quy định về ngân hàng. Trong hơn 20 bị cáo chưa được xét hỏi có bị cáo Trương Mỹ Lan và chồng là Chu Lập Cơ.

Các bị cáo đã trả lời thẩm vấn đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Trong đó bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu tổng giám đốc Ngân hàng SCB) khai thực hiện hành vi sai phạm vì tin vào khả năng bị cáo Trương Mỹ Lan sẽ giúp SCB vượt qua khủng hoảng sau khi hợp nhất.

"Bản thân bị cáo lúc đó rất tin tưởng vào tài năng của bà Trương Mỹ Lan sẽ phát triển doanh nghiệp. SCB cần có sự nương tựa để giải quyết các chuyện trong quá khứ và sự phát triển trong tương lai, nên khi có dự án có tài sản đảm bảo là bất động sản thì bị cáo rất tin tưởng sẽ đưa SCB vượt qua giai đoạn tái cơ cấu".

Về căn cứ niềm tin bà Lan sẽ đưa SCB vượt qua khủng hoảng, bị cáo Văn cho biết do nhìn vào cách bà Lan quan tâm cấp dưới, và cách đầu tư vào bất động sản ở các vị trí chiến lược một cách dài hơi. "Bị cáo nhìn vào các tài sản bà Lan có và nghĩ tài sản đó sẽ sinh lời", bị cáo Văn nói.

Trong khi đó, bị cáo Trương Huệ Vân (cháu gái bà Lan) khai do gần gũi, được bà Lan cho ăn học, cho làm việc cùng nên bị cáo cho rằng mình rất hiểu bà Lan, bà Lan cho bị cáo cảm giác được an toàn và niềm tin với bà Lan.

Còn các bị cáo từng làm việc tại Ngân hàng SCB thì ngoài việc đồng ý với nội dung mà cáo trạng quy kết, đều trình bày nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của mình xuất phát từ chức năng, nhiệm vụ tại Ngân hàng SCB được cấp trên giao phó.

Các bị cáo khẳng định chỉ làm công ăn lương mà không nhận được lợi ích gì từ những khoản vay của nhóm bị cáo Vạn Thịnh Phát được giải ngân.

Hôm nay (8-3), ngoại trừ vợ chồng bị cáo Trương Mỹ Lan thì tòa sẽ tiếp tục xét hỏi đối với nhóm bị cáo phạm tội nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (khoảng 20 bị cáo).

Cùng cách lấy tiền từ SCB, vì sao bà Trương Mỹ Lan bị xét xử 2 tội danh khác nhau?Cùng cách lấy tiền từ SCB, vì sao bà Trương Mỹ Lan bị xét xử 2 tội danh khác nhau?

Bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội trong thời gian dài, trong khi Bộ luật Hình sự có sự thay đổi cơ bản về đường lối xử lý.

Xem thêm: mth.96712900270304202-oac-ib-05-noh-nav-maht-ad-aot-tahp-hniht-nav-uv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ Vạn Thịnh Phát: Tòa đã thẩm vấn hơn 50 bị cáo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools