vĐồng tin tức tài chính 365

Bị cáo Trương Mỹ Lan xin giảm nhẹ cho Nguyễn Cao Trí

2024-03-11 11:47

Sáng 11.3, HĐXX đã thẩm vấn bị cáo Nguyễn Cao Trí (54 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và quản lý giáo dục Văn Lang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Capella) về hành vi chiếm đoạt 1.000 tỉ đồng của Trương Mỹ Lan.

Bị cáo Nguyễn Cao Trí là bị cáo duy nhất trong vụ án, không phải là đồng phạm của bị cáo Trương Mỹ Lan gây thiệt hại cho Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Bị cáo Trí bị xét xử về hành vi tìm cách chiếm đoạt của Lan 1.000 tỉ đồng sau khi bị cáo này bị bắt.

Bị cáo Trương Mỹ Lan xin giảm nhẹ cho Nguyễn Cao Trí- Ảnh 1.

Bị cáo Nguyễn Cao Trí

NGỌC DƯƠNG

Theo cáo trạng, Nguyễn Cao Trí đã thỏa thuận và nhận 1.000 tỉ đồng của Trương Mỹ Lan, cho 3 mục đích: chuyển nhượng hơn 31% vốn điều lệ Công ty CP cao su công nghiệp do Trí sở hữu; chuyển nhượng vốn điều lệ Công ty CP Sài Gòn Đại Ninh; đầu tư dự án tại Quảng Ninh.

Vụ án Trương Mỹ Lan: Ông Nguyễn Cao Trí được dìu lên bục khai báo

Khi biết Trương Mỹ Lan bị khởi tố, bắt tạm giam ngày 7.10.2022, nửa tháng sau, bị cáo Trí chỉ đạo cấp dưới soạn thảo các văn bản thanh lý hợp đồng ủy thác đầu tư hơn 31% vốn điều lệ Công ty CP cao su công nghiệp; điều chỉnh giá và thanh lý hợp đồng chuyển nhượng 10% vốn điều lệ tại Công ty Văn Lang. Nguyễn Cao Trí còn hẹn gặp và yêu cầu người đứng tên sở hữu cổ phần giúp cho Trương Mỹ Lan ký hồ sơ thanh lý hợp đồng đã được soạn trước. Sau đó, bị cáo Trí đưa cho một số người đứng tên hộ ký hợp thức hóa, hoàn thiện thủ tục thanh lý, ghi lùi ngày trong các văn bản, mục đích để chiếm đoạt 1.000 tỉ đồng của bị cáo Trương Mỹ Lan.

Được gọi lên thẩm vấn, bị cáo Trí không có ý kiến đối với tội danh. Khai nhận toàn bộ hành vi theo cáo trạng mô tả là đúng.

Tại tòa, với tư cách bị hại khi bị Nguyễn Cao Trí chiếm đoạt 1.000 tỉ đồng, Trương Mỹ Lan mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Cao Trí.

Bị cáo Lan trình bày: "Bị cáo với Trí là bạn bè. Khi bị cáo bị bắt chưa biết chuyện gì xảy ra. Nay Trí đã khắc phục, biết sai rồi nên bị cáo không có ý kiến, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Trí".


Xem thêm: mth.775446011113042581-irt-oac-neyugn-ohc-ehn-maig-nix-nal-ym-gnourt-ab/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị cáo Trương Mỹ Lan xin giảm nhẹ cho Nguyễn Cao Trí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools