vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Xe tải dừng thay lốp nhưng không đặt cảnh báo

2024-03-11 13:18
Chiếc xe khách biến dạng phần đuôi sau khi tông vào xe tải trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: N.LINH

Chiếc xe khách biến dạng phần đuôi sau khi tông vào xe tải trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Ảnh: N.LINH

Sáng 11-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online từ Ban An toàn giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã bước đầu xác định được nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe khách và xe tải trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn tối 10-3 khiến 2 người chết.

Video hành khách kể lại khoảnh khắc tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

19h40 tối 10-3, tại km58 đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua xã Phong Sơn (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế), tài xế Lê Hoàng Quân lái xe khách giường nằm (loại 2 chỗ ngồi, 44 chỗ nằm) của nhà xe Dương Thảo tại tỉnh Đắk Nông chạy tuyến Nghệ An - Đồng Nai qua khu vực này.

Khi đến đoạn đường trên thì tông vào phần đuôi xe tải thuộc Công ty TNHH thương mại vận tải San Hiền do anh Phan Đình Thành (trú Thừa Thiên Huế) lái. Xe tải lúc đó bị nổ lốp, phải dừng lại bên vệ đường để thay lốp dự phòng.

Hậu quả của vụ tai nạn khiến 2 vợ chồng trẻ là hành khách đi trên xe giường nằm tử vong tại chỗ.

Tám người khác trên xe khách bị thương được đưa đến bệnh viện, trong đó có 3 người bị thương nặng. Hai ô tô bị hư hỏng nặng.

Lốp dự phòng của xe tải được hạ xuống đặt bên vệ đường tối om, tài xế chưa kịp thay thì xảy ra tai nạn - Ảnh: N.LINH

Lốp dự phòng của xe tải được hạ xuống đặt bên vệ đường tối om, tài xế chưa kịp thay thì xảy ra tai nạn - Ảnh: N.LINH

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe tải khi dừng đậu trên đường cao tốc đã lấn chiếm một phần đường xe chạy và đỗ xe nhưng không đặt báo hiệu cảnh báo nguy hiểm theo quy định.

Lái xe khách cũng được xác định có liên đới khi đã không chú ý quan sát, gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Được biết đoạn đường xảy ra tai nạn là đoạn đường không có hệ thống đèn chiếu sáng và cũng không có làn dừng đỗ khẩn cấp đúng chuẩn cao tốc. Đây cũng là đoạn đường được phép vượt xe.

Sau khi vụ việc xảy ra, hai tài xế xe khách và xe tải được lực lượng chức năng xác định là không có nồng độ cồn và ma túy.

Những hành khách còn lại trên xe khách đã được tỉnh Thừa Thiên Huế đưa về UBND xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền) gần hiện trường để nghỉ ngơi.

Tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua lời kể của hành kháchTai nạn kinh hoàng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua lời kể của hành khách

Nhân chứng trên chuyến xe khách giường nằm va quệt với xe tải trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn kể rằng nghe như tiếng nổ rầm trời, cửa kính xe vỡ toang và ngoảnh lại đằng sau thì phần đuôi xe đã biến dạng, rách toác.

Xem thêm: mth.53621111304202-oab-hnac-tad-gnohk-gnuhn-pol-yaht-gnud-iat-ex-nos-al-ol-mac-cot-oac-nert-nan-iat-uv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Xe tải dừng thay lốp nhưng không đặt cảnh báo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools