vĐồng tin tức tài chính 365

Truy xét nhanh vụ trộm tài sản gần 1 tỷ đồng của doanh nghiệp

2024-03-11 16:55

Vào ngày 04/3, Công an huyện Nhơn Trạch tiếp nhận tin báo của Đồn Công an KCN Nhơn Trạch về việc xảy ra vụ trộm cắp tài sản được phát hiện vào ngày 24/02, tại Công ty Công ty TNHH SXTM Lida VN. Theo đó, khoảng 19 giờ cùng ngày, ông Yan Shao Hu (Giám đốc Công ty Lida) tới xưởng làm việc và khởi dộng máy dệt kim tròn số 41 thì máy không hoạt động. Thấy sự cố có dấu hiệu bất thường, ông tiến hành kiểm tra thì phát hiện máy bị mất thiết bị hộp điện tử CB điều khiển.

Nghi ngờ bị kẻ gian lấy trộm tài sản hàng loạt, ông Shao Hu tiếp tục kiểm tra 13 máy tương tự cũng bị mất thiết bị CB. Phải nhanh chóng truy tìm thủ phạm để kịp thời thu hồi tài sản nên ông Shao Hu cử người đại diện đến báo tin cho Đồn Công an KCN Nhơn Trạch. Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch đã cử Đội Cảnh sát Hình sự xuống phối hợp với Đồn Công an KCN Nhơn Trạch mở cuộc điều tra truy xét.

Qua kiểm tra hệ thống camera của công ty đặt tại nhiều vị trí trong nhà máy, phát hiện lúc 20 giờ 20 ngày 15/02, có 2 đối tượng là nam giới (không rõ lai lịch) đeo khẩu trang che kín mặt, leo hàng rào đột nhập công ty rồi đi lên lầu để đến vị trí các máy dệt kim tròn lấy trộm các CB. Đến 21 giờ cùng ngày, sau khi tháo gỡ nhiều CB, 2 tên trộm leo rào thoát ra bên ngoài. Phía Công ty Lida cho biết, có tổng cộng 17 thiết bị hộp điện tử CB điều khiển máy bị mất trộm, tổng giá trị thiệt hại là 918 triệu đồng.

Thế Anh, Cường và Đạt

Sau khi tiếp nhận nguồn tin, Công an huyện Nhơn Trạch chủ trì và được sự phối hợp của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh. Đến ngày 04/3, Công an huyện Nhơn Trạch đã xác định và tiến hành bắt giữ 3 đối tượng có liên quan, gồm: Phan Thế Anh (SN 1990, ngụ ấp Suối Cả, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, Đồng Nai; là công nhân bộ phận bảo trì điện của Công ty Lida, nhưng đã nghỉ việc); Dương Phúc Cường (SN 1986, trú ấp 1, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, làm công nhân ở bộ phận xe nâng và cơ khí của Công ty Lida), Lê Quốc Đạt (SN 1994, trú KP.Phước Hiệp, TT. Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch).

Quá trình điều tra, Công an xác định Thế Anh và Cường là thủ phạm trực tiếp bàn bạc, rủ rê cùng thực hiện hành vi trộm cắp CB của Công ty Lida. Do trước đó đã từng có thời gian làm việc tại công ty nên Thế Anh biết rõ các CB có giá trị cao. Đối tượng đã chủ động rủ Cường cùng tham gia thực hiện phi vụ. Riêng Đạt là đối tượng làm nghề nghiệp tự do, quen biết và tiêu thụ tài sản do Thế Anh và Cường trộm cắp. Sau khi mua được các CB do các đối tượng lấy trộm, Đạt đăng bán trên mạng xã hội Facebook. Quá trình điều tra, công an thu giữ tang vật, gồm: 23 CB các loại, 1 môtô, 3 điện thoại di động.

Tang vật

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Thế Anh và Dương Phúc Cường về hành vi "trộm cắp tài sản"; Lê Quốc Đạt về hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Công an huyện Nhơn Trạch đang tiếp tục điều tra, mở rộng và đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này để củng cố hồ sơ, chuyển vụ án cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai điều tra theo thẩm quyền.

Minh Thắng

Xem thêm: lmth.238951_peihgn-hnaod-auc-gnod-yt-1-nag-nas-iat-mort-uv-hnahn-tex-yurt/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Truy xét nhanh vụ trộm tài sản gần 1 tỷ đồng của doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools