vĐồng tin tức tài chính 365

Thời báo VTV thông tin về trường hợp mạo danh lừa đảo "chạy án"

2024-03-14 06:49

Theo điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, đối tượng Vũ Anh Tuấn (48 tuổi, trú huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã tự nhận mình làm công tác đặc biệt trong lực lượng công an, tự nhận bản thân làm trưởng phòng của Báo điện tử VTV News lừa chạy án cho bị cáo trong vụ án ma túy được tại ngoại để chiếm đoạt số tiền hơn 3,7 tỷ đồng của bị hại.

Thời báo VTV thông tin về trường hợp mạo danh lừa đảo chạy án - Ảnh 1.

Đối tượng Vũ Anh Tuấn

Theo đó, bà Nguyễn Thị L. (46 tuổi, trú thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) có con trai Nguyễn Đình C. (29 tuổi) bị công an bắt giữ và khởi tố về hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đến tháng 4/2021, C. bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên án phạt tù chung thân. Sau phiên tòa này, bà L. đề nghị ông N.T.Q. (luật sư bào chữa cho bị cáo) bảo vệ quyền lợi cho C. trong giai đoạn truy tố, xét xử và làm đơn kháng cáo. Bà cũng đưa 1,5 tỷ đồng cho ông Q. nhằm tìm cách xin giảm án cho con trai. Trước sự việc đó, và do cần tiền để chi tiêu cá nhân, Tuấn nhiều lần đưa ra thông tin gian dối với người khác về nghề nghiệp và khả năng của bản thân trong việc giảm hình phạt tù để lừa đảo. Với hàng loạt thủ đoạn và chức vụ đối tượng trình bày. Luật sư Q. sau đó gặp và đưa cho Vũ Anh Tuấn số tiền 600 triệu đồng để nhờ người này tìm cách xin giảm án cho C. Ngày 23/11/2021, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm và tuyên y án tù chung thân đối với Nguyễn Đình C.

Kết thúc phiên tòa, bà L. gặp ông Q. để yêu cầu trả lại tiền. Luật sư này liền điện thoại yêu cầu Tuấn vào Hà Tĩnh gặp gia đình bà L. Khi gặp, Tuấn đổ lỗi do luật sư không đề nghị hoãn phiên tòa nên mới làm lỡ việc. Sau đó, đối tượng Tuấn còn giới thiệu bản thân làm công tác đặc biệt trong lực lượng công an và nói có thể đưa C. (đang chấp hành án tù chung thân) ra ngoài.

Để bà L. ngày một tin tưởng hơn, đối tượng Tuấn dùng các thủ đoạn và còn đưa ra một văn bản giả mạo đề tên Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao và hứa hẹn đến ngày 28/11/2022, C. được ra về. Từ cuối năm 2021 đến tháng 5/2022, bà L. đưa cho Tuấn tổng số tiền hơn 3,7 tỷ đồng. Việc không thành, bà L. nhiều lần đòi lại tiền, Tuấn mới trả lại được 200 triệu đồng.

Vào cuộc, cơ quan điều tra xác định Tuấn có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bị hại. Sau quá trình điều tra, thu thập bằng chứng, củng cố hồ sơ, vào cuối tháng 6/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh khởi tố và ra lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Vũ Anh Tuấn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến ngày 11/3/2024, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành cáo trạng truy tố ra trước Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh để xét xử đối với Vũ Anh Tuấn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ việc, Thời báo VTV khẳng định đối tượng Vũ Anh Tuấn không có bất kỳ liên hệ gì với Báo điện tử VTV News trước đây và Thời báo VTV hiện nay.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có một số đối tượng đang giả mạo là phóng viên Báo điện tử VTV. Qua vụ việc trên, Thời báo VTV cũng thông báo đến quý độc giả, quý cơ quan doanh nghiệp được biết để cảnh giác.

Nếu quý độc giả, các cơ quan, doanh nghiệp có phát hiện các đối tượng giả mạo xin vui lòng liên hệ đến toà soạn Thời báo VTV (số điện thoại: (024) 66897 897 - Email: toasoan@vtv.vn).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95751126041304202-na-yahc-oad-aul-hnad-oam-poh-gnourt-ev-nit-gnoht-vtv-oab-ioht/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thời báo VTV thông tin về trường hợp mạo danh lừa đảo "chạy án"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools