vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao chứng khoán tăng mạnh?

2024-03-14 06:50

Sau vài phiên điều chỉnh nhanh chóng, thị trường chứng khoán hôm nay đã có phiên giao dịch bùng nổ cả về điểm số và thanh khoản, chỉ số VN-Index có mức tăng mạnh nhất trong 4 tháng qua, tâm lý nhà đầu tư tích cực trở lại.

Thị trường chứng khoán đã vừa có một phiên tăng điểm hoàn toàn thuyết phục cả về điểm số và thanh khoản, chỉ số VN-Index đã tăng 25,51 điểm, tương ứng hơn 2%, và đây là mức tăng cao nhất trong vòng 4 tháng vừa qua, tính từ tháng 11 năm ngoái. Điểm đặc biệt của phiên này là dòng tiền đã lan tỏa rất tốt ra nhiều nhóm ngành trên thị trường, không chỉ tập trung vào nhóm trụ hay Ngân hàng.

"Phiên ngày 13/3 một phần nào đó đã lấy lại tâm lý tự tin cho nhà đầu tư. Chiến lược của tôi năm nay là "buy and hold", tức là nắm giữ cổ phiếu các doanh nghiệp tốt, có kỳ vọng tăng trưởng và nền tảng vững chắc", ông Nguyễn Trọng Đông - Nhà đầu tư nhận định.

"Ngày hôm nay niềm tin đã quay trở lại, do vậy dòng tiền còn đứng ngoài cũng tự tin giải ngân hơn nên sự lan tỏa ra thị trường tốt, đặc biệt nhóm ngành chứng khoán có độ nhạy rất cao, cho thấy sức mạnh của thị trường đang cao", ông Nguyễn Trần Hải - Nhà đầu tư nói.

Mức tăng hơn 2%/phiên thông thường sẽ được coi là "tăng nóng", nhưng hiện tại thì chưa. Bởi dòng tiền đang tìm đến các cổ phiếu có nền tảng kinh doanh tốt, có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận mà gần như bỏ quên các nhóm đầu cơ. Vì thế, đà tăng được củng cố vững chắc hơn. Đặc biệt trong tháng 3 và tháng 4 này, các nhà đầu tư có thể sẽ đón nhận những tín hiệu tăng trưởng rõ nét hơn của các doanh nghiệp niêm yết.

"Với nền thấp của quý I/2023 thì chúng tôi kỳ vọng trong năm 2024 quý I kết quả kinh doanh của doanh nghiệp đã có sự tăng trưởng ít nhất 15-20% so với cùng kỳ", ông Lưu Chí Kháng - Trưởng phòng tự doanh, CTCP Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam cho biết.

Phiên giao dịch ấn tượng tiếp tục phản ánh cơ hội và sức hấp dẫn của kênh đầu tư chứng khoán trong năm nay, tuy nhiên các chuyên gia cũng lưu ý, nhà đầu tư cần tìm hiểu, chọn lọc cổ phiếu và thời điểm tham gia, bởi thị trường cũng sẽ có sự phân hóa và không tránh khỏi "rung lắc" trong một xu hướng tăng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.49222752231304202-hnam-gnat-naohk-gnuhc-oas-iv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao chứng khoán tăng mạnh?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools