vĐồng tin tức tài chính 365

Bitcoin lại phá đỉnh mọi thời đại

2024-03-14 14:08

Đây là vùng giá cao chưa từng thấy của Bitcoin, cho thấy xung lực tăng giá của tiền ảo này vẫn mạnh sau khi phá kỷ lục gần 69.000 USD của năm 2021 cách đây hơn 1 tuần. Đáng chú ý, trong 24 giờ qua, tiền điện tử lớn nhất thế giới được giao dịch ở mức giá thấp nhất tại 72.029 USD và có thời điểm chạm được mức cao nhất tại 73.430 USD.

Cũng theo CoinMarketCap, hôm nay, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 47 tỉ USD. Vốn hoá thị trường giữ ở mức 1.436 tỉ USD.

Ngoài ra, trên công cụ theo dõi Binance, giá các đồng tiền ảo khác chứng kiến biến động đáng chú ý như giá Ethereum giảm 0,62%, ở mức giá 3.999,31 USD; giá BNB tăng 15,09%, ở mức 619,70 USD; giá SOL tăng 10,83%; giá XRP giảm 1,25% so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá Bitcoin đang được hỗ trợ bởi sức hút của các quỹ ETF Bitcoin giao ngay ở Mỹ và sự kiện phân đôi (halving) sắp diễn ra vào tháng 4.

Bitcoin lại phá đỉnh mọi thời đại - Ảnh 1.

Đồng Bitcoin. (Ảnh: Coinmarketcap)

Một báo cáo gần đây của CoinShares International cho biết, lượng vốn đổ vào các tài sản kỹ thuật số đã đạt mức cao kỷ lục 2,7 tỷ USD trong tuần trước, trong đó một phần lớn hướng đến Bitcoin. Theo công ty phân tích tiền số Kaiko Research, sự khởi sắc của đồng Bitcoin đang tạo ra khoảng 1.500 triệu phú mới mỗi ngày.

Chuyên gia Fiona Cincotta của công ty tài chính City Index cho biết thị trường tiền số đã tăng đến 350% từ mức thấp của năm 2022 và hầu như chưa có dấu hiệu dừng lại. Bà dự đoán 100.000 USD/Bitcoin có thể là "mục tiêu tự nhiên tiếp theo" của Bitcoin, song vẫn cảnh báo rằng đồng tiền này có thể rớt giá nhanh như đà tăng của nó.

Một số nhà phân tích cảnh khác cũng báo giá Bitcoin đã tăng quá nhanh trong một thời gian ngắn nên áp lực bán tháo có thể xuất hiện trong ngắn hạn. Đến hiện tại, giá tiền ảo này đã tăng gần gấp đôi từ mức 38.000 USD vào cuối tháng 1.

Dựa trên phân tích kỹ thuật, công ty phân tích tài sản kỹ thuật số Swissblock cho rằng khả năng sụt 20% về dưới ngưỡng 60.000 USD trước khi nối lại xu hướng tăng. Theo báo cáo của Swissblock, giá Bitcoin đã tăng gần như liên tục trong 1 tháng rưỡi qua mà không có một sự điều chỉnh đáng kể nào, nên rất có khả năng sắp bước vào một giai đoạn giảm nhiệt.

"Chẳng có tài sản nào chỉ có tăng giá không ngừng. Ngay cả Bitcoin cũng vậy. Một đợt diễn biến ngược lại của giá Bitcoin có thể đang tới gần", báo cáo nhận định.

Hôm 12/3, công ty dịch vụ đầu tư tiền điện tử Matrixport cũng lưu ý trong bản cập nhật thị trường rằng đà tăng của Bitcoin đang có dấu hiệu suy yếu. Báo cáo nhấn mạnh sự trái ngược khi giá Bitcoin vẫn tăng lên bất chấp việc chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang giảm dần.

"Chúng tôi đã lạc quan về Bitcoin kể từ cuối tháng 1, nhưng các phân tích ủng hộ sự đồng thuận giữa chỉ số và hành động giá. Thị trường vẫn khởi sắc, nhưng sự khác biệt giữa RSI và Bitcoin có thể báo hiệu rằng Bitcoin cần phải củng cố trước khi tăng trở lại", các nhà phân tích của Matrixport cho biết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.73493021141304202-iad-ioht-iom-hnid-ahp-ial-nioctib/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bitcoin lại phá đỉnh mọi thời đại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools