vĐồng tin tức tài chính 365

Trương Mỹ Lan có hợp tác gì với chủ đầu tư dự án Tuần Châu ở Quảng Ninh?

2024-03-15 19:05

Phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) tạm nghỉ, ngày 19.3 sẽ mở lại, với phần đại diện Viện KSND phát biểu quan điểm về vụ án.

Trước đó, trong phiên tòa buổi sáng 15.3, HĐXX TAND TP.HCM tiếp tục thẩm vấn làm rõ các vấn đề dân sự trong vụ án.

Trương Mỹ Lan có hợp tác gì với chủ đầu tư dự án Tuần Châu ở Quảng Ninh?- Ảnh 1.

Bị cáo Trương Mỹ Lan

THẢO NHÂN

Trong đó, liên quan đến dự án Tuần Châu ở đảo Tuần Châu (tỉnh Quảng Ninh) do Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh và Công ty T&H Hạ Long làm chủ đầu tư, bị cáo Trương Mỹ Lan cho rằng, bà Phạm Thị Lan Phương là người phụ trách dự án, nên không nhớ gì về dự án này.

Theo bị cáo Lan, tiền được đưa cho ông Tuyển "Tuần Châu" (tức Đào Hồng Tuyển - PV) trong suốt nhiều năm mà không có giấy tờ gì.

"Chị Phương đang bị phù não đi Úc nên tài liệu cũng không bàn giao lại, những vấn đề liên quan, bị cáo cũng không nhớ rõ chi tiết. Công ty Tuần Châu cho SCB mượn tài sản, cụ thể thế nào bị cáo không rõ, bị cáo chỉ biết SCB đang cơ cấu liên tục, luôn thiếu tài sản, còn việc cơ cấu thế nào thì không rõ. Việc này có thể Dung (tức cựu Phó tổng giám đốc SCB Trần Thị Mỹ Dung - PV) và Hoàng (tức cựu Quyền tổng giám đốc SCB Trương Khánh Hoàng - PV) biết", bị cáo Lan trình bày.

Về lời khai của Lan, bị cáo Trương Khánh Hoàng khai, vấn đề hợp tác giữa Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh (tỉnh Quảng Ninh) và Lan đã xảy ra từ trước khi vào làm, bị cáo không tham gia vào hợp đồng, giao dịch này. Theo bị cáo biết thì bên vay là công ty thuộc sở hữu của ông Đào Anh Tuấn, công ty nào thì bị cáo không nhớ rõ.

Còn bị cáo Trần Thị Mỹ Dung khai, chỉ là người đi làm thuê tại SCB, nên bị cáo không tự ý đi mượn tài sản của ai để đảm bảo cho người khác, mọi việc đều theo lệnh của bị cáo Lan. Sự việc cụ thể thì hiện nay bị cáo không nhớ. Thỏa thuận giữa Công ty T&H Hạ Long và Lan là có từ lâu, trước khi chị Hồng làm Phó tổng giám đốc SCB, bị cáo chỉ làm theo những gì có sẵn, mọi việc đều theo chỉ đạo của bị cáo Lan.

Theo hồ sơ, Cơ quan CSĐT đã kê biên 8 bất động sản liên quan đến thỏa thuận hợp tác của Trương Mỹ Lan với 2 công ty liên quan về dự án Tuần Châu.

Bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm bị TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm về hành vi gây thiệt hại cho SCB khoảng 498.000 tỉ đồng, theo cáo trạng. Phiên tòa được xét xử từ ngày 5.3 và dự kiến kết thúc ngày 29.4.

Xem thêm: mth.519213171513042581-ig-cat-poh-oc-uahc-naut-na-ud-av-nal-ym-gnourt/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trương Mỹ Lan có hợp tác gì với chủ đầu tư dự án Tuần Châu ở Quảng Ninh?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools