vĐồng tin tức tài chính 365

Trời như đổ lửa bỗng mát dịu với bình nước đá dưới giàn hoa xanh

2024-03-16 07:13
Bình nước đặc biệt này là nơi lý tưởng được các tài xế dừng chân châm đầy bình nước cá nhân để bớt một khoản chi tiêu

Bình nước đặc biệt này là nơi lý tưởng được các tài xế dừng chân châm đầy bình nước cá nhân để bớt một khoản chi tiêu

Theo linh mục quản xứ (không nêu tên), bình nước đá này đã có từ hơn một năm nay. Cha xứ luôn canh cánh việc đặt thùng xốp sẽ làm tan đá. Vì vậy, cha quyết định làm một dàn tiểu cảnh trưng Tết để trang trí, một phần để bình nước thêm đẹp mắt, phần nhiều để chiếc bình giữ lạnh được lâu hơn.

Sau ngày Tết, bình nước đá đơn giản ấy được trang trí trông bắt mắt hơn bằng việc đặt dưới một mái lá nhỏ đơn sơ bằng dây bí. Vị cha xứ còn chuẩn bị hai chiếc bình. Một chiếc bình bằng nước lọc, được lọc bằng máy bên trong nhà thờ để hôm nào ai bị đau họng, không uống được nước lạnh thì uống bên đó. Còn một chiếc bình trà đá được chọn lựa từ trà ngon do giáo dân pha. Nhờ dàn hoa phía trên, chiếc bình ít bị tan đá hơn ngày trước.

Nhà thờ chuẩn bị bình nước lạnh và không lạnh cho người dân lựa chọn

Nhà thờ chuẩn bị bình nước lạnh và không lạnh cho người dân lựa chọn

Kế bên là hai chiếc rổ đựng ly sạch và ly đã dùng rồi. Ông cho biết trước đây nhà thờ sử dụng ly nhựa sử dụng một lần. Thế nhưng đợt này chiếc ly ấy được thay bằng ly sử dụng nhiều lần để bảo vệ môi trường.

Thường nhà thờ chuẩn bị 30-40 chiếc ly. Có vài lần khi đếm lại thấy ly bị "ngót" nhưng ông vẫn bảo mọi người vui vẻ. "Thôi kệ, chắc nhà họ thiếu ly. Tôi thường dặn bà con khi làm nước để dư ly ra, lúc nào cũng đủ ly cho mọi người dùng", linh mục cho biết.

Chuẩn bị nhiều ly để không bị thiếu - Ảnh: HIỀN ANH

Chuẩn bị nhiều ly để không bị thiếu - Ảnh: HIỀN ANH

Sáng sáng, người chuẩn bị lại đem thùng nước mới ra, pha trà cẩn thận, chuẩn bị ly tách đầy đủ cho tài xế xe công nghệ, người bán vé số, xe ôm, sinh viên… khi nào khát cứ dừng lại lấy. Tối tối, họ lại đem vào nhà thờ súc rửa bình, ly thật kỹ để ngày mai tiếp tục một đợt đón khách mới. 

Phía trong, bình lọc nước hoạt động hết công suất để sẵn sàng tiếp nước mọi lúc nào cần. Chiếc bình lọc nước này cũng vừa được nhà thờ đầu tư để lọc nước chuẩn hơn, xịn hơn, sạch hơn cho mọi người sử dụng.

Anh Bùi Đức Vũ (34 tuổi, sống tại TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết ngày nào mỗi khi chạy xe công nghệ qua đây, anh đều ghé lại để lấy nước. Anh khen bình trà ở đây pha ngon. Có bình nước, anh đỡ tốn tiền mua nước dọc đường.

Còn anh Nguyễn Hoàng Hà Nam (25 tuổi, quận 6, TP.HCM) vừa rót đầy bình nước mát của mình, vừa tấm tắc khen ý tưởng này rất dễ thương. "Chiếc bình này có lâu rồi, nhưng mới được trang trí lại. Nhờ vậy, cái bình trông mát mẻ, bắt mắt hơn hẳn. Bạn thấy không, nãy giờ có nhiều người cũng ra đây uống nước rồi nè. Sự hào sảng của người Sài Gòn thật tuyệt vời", anh nói.

Bình nước đá mát lành giữa lòng thành phố

Bình nước đá mát lành giữa lòng thành phố

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, linh mục quản xứ cho biết làm chiếc bình nước này nếu một người làm thì cực, nhưng nhiều người cùng hợp sức sẽ không mệt mỏi. Ông hy vọng sự yêu thương được lan tỏa.

"Khi thấy nhiều người uống ngon miệng, có thêm một chỗ trú nắng, không chỉ tôi mà nhiều người khác cũng thấy rất ấm áp, càng muốn làm nhiều hơn cho cộng đồng", ông chia sẻ.

Sau khi giàn bí ra trái, ông còn nảy thêm ý tưởng cùng giáo dân trồng một dàn hoa giấy thật đẹp mắt, để bình nước từ tâm nói trên rực rỡ sắc màu giữa trời nóng oi bức tại TP.HCM trong thời gian tới.

Ảnh: HIỀN ANH

20 năm đi tìm thuốc nam miễn phí cho người nghèo20 năm đi tìm thuốc nam miễn phí cho người nghèo

Ngót nghét đã 20 năm vợ chồng ông Mai Văn Phấn (Năm Phấn) đã ăn ngủ cùng cây thuốc nam, giúp cho nhiều người bệnh ở miền Tây.

Xem thêm: mth.21661158151304202-hnax-aoh-naig-ioud-ad-coun-hnib-iov-uid-tam-gnob-aul-od-uhn-iort/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trời như đổ lửa bỗng mát dịu với bình nước đá dưới giàn hoa xanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools