vĐồng tin tức tài chính 365

Ý cảnh báo Thế chiến 3 nếu đưa quân NATO tới Ukraine

2024-03-17 10:52
Ngoại trưởng Ý Antonio Tajani - Ảnh: AFP

Ngoại trưởng Ý Antonio Tajani - Ảnh: AFP

Theo Đài RT hôm 16-3, trong một cuộc phỏng vấn bên lề triển lãm LetExpo ở thành phố Verona (Ý) hôm 15-3, Ngoại trưởng Ý Antonio Tajani đã được hỏi về khả năng binh sĩ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) được triển khai tới UKraine. Tuy nhiên, ông phản đối ý tưởng này.

"Tôi nghĩ binh sĩ NATO không nên vào Ukraine. Đó sẽ là sai lầm. Chúng tôi cần giúp Ukraine tự vệ, nhưng việc đưa quân vào nước này để tiến hành cuộc chiến chống lại Nga đồng nghĩa với nguy cơ xảy ra Thế chiến 3" - ông cảnh báo.

Ngoại trưởng Tajani cũng loại trừ mọi khả năng về kịch bản Ý đưa quân tới Ukraine.

Khi được hỏi về việc một số nước thành viên NATO khác như Pháp bỏ ngỏ khả năng đưa quân tới hỗ trợ Kiev, ông Tajani hy vọng "điều đó không xảy ra".

Lời cảnh báo từ ông Tajani được đưa ra sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron một lần nữa nhắc đến chủ đề gửi binh sĩ phương Tây tới Ukraine, trong cuộc phỏng vấn mới với các đài TF2 và France 2.

Ông Macron mô tả Nga là "đối thủ" của Pháp, đồng thời nhấn mạnh Paris không "gây chiến với Nga" mà chỉ "ủng hộ" Kiev trong cuộc xung đột. 

Về khả năng triển khai binh sĩ tới Ukraine, ông Macron từ chối đưa ra thông tin cụ thể. Tổng thống Pháp nói ông muốn duy trì "sự mơ hồ chiến lược".

Hôm 15-3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trước báo giới: "Rõ ràng Nga là đối thủ của Pháp vì Pháp đã can dự vào cuộc chiến ở Ukraine. Pháp đang gián tiếp tham gia vào cuộc chiến này".

Tổng thư ký NATO: ‘Ukraine không cạn lòng can đảm, họ chỉ hết đạn dượcTổng thư ký NATO: ‘Ukraine không cạn lòng can đảm, họ chỉ hết đạn dược'

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg kêu gọi các nước thành viên của khối liên minh này tăng cường sản xuất quốc phòng để hỗ trợ cho Ukraine.

Xem thêm: mth.11352620171304202-eniarku-iot-otan-nauq-aud-uen-3-neihc-eht-oab-hnac-y/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ý cảnh báo Thế chiến 3 nếu đưa quân NATO tới Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools