vĐồng tin tức tài chính 365

Cử tri An Giang mong mỏi sớm phá thế lụy đò ở huyện cù lao

2024-03-18 10:52
Phú Tân là huyện cù lao cuối cùng của tỉnh An Giang qua sông phải lụy đò, phà - Ảnh: CHÍ HẠNH

Phú Tân là huyện cù lao cuối cùng của tỉnh An Giang qua sông phải lụy đò, phà - Ảnh: CHÍ HẠNH

Ngày 18-3, ông Ngô Công Thức - giám đốc Sở Giao thông vận tải An Giang - cho biết Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản trả lời nguyện vọng của cử tri tỉnh về việc xây dựng cầu Năng Gù và Thuận Giang, nhằm phá thế "qua sông lụy đò" của huyện cù lao Phú Tân.

Bộ Giao thông vận tải cho biết trong quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 sẽ nâng cấp các tuyến đường tỉnh lộ qua địa bàn các tỉnh Đồng Tháp và An Giang thành quốc lộ 80B.

Bộ cũng ban hành quyết định điều chỉnh các tuyến đường tỉnh 942, 954, 953 và 952 qua địa phận tỉnh An Giang thành quốc lộ 80B với tổng chiều dài khoảng 90,77km. Đồng thời tiếp tục khai thác bến phà Thuận Giang, nối huyện Chợ Mới và Phú Tân, tỉnh An Giang.

Bộ Giao thông vận tải thống nhất với đề nghị của cử tri tỉnh An Giang về sự cần thiết nghiên cứu, lập dự án đầu tư xây dựng cầu Thuận Giang nhằm thay thế phà để đáp ứng nhu cầu vận tải, phát triển kinh tế của tỉnh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bộ cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu trong quá trình chuẩn bị đầu tư các dự án khi có điều kiện về nguồn lực.

Ông Ngô Thanh Trí - phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân - cho biết địa phương là huyện cuối cùng của tỉnh An Giang không có cầu kết nối với đất liền. Mọi hoạt động của địa phương phải phụ thuộc vào đò, phà. Do đó, huyện gặp rất nhiều khó khăn trong kêu gọi, thu hút đầu tư.

"Phú Tân mong mỏi ngành giao thông vận tải quan tâm đầu tư, xây dựng cầu Năng Gù và cầu Thuận Giang để người dân thuận tiện trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Qua đó tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà", ông Trí nói.

Ông Ngô Công Thức cho biết thêm trong thời gian qua, điều kiện nguồn vốn ngân sách tỉnh còn khó khăn, kinh phí bố trí cho công tác bảo trì, xây dựng mới hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông chưa đáp ứng nhu cầu thực tế. Tuy nhiên Sở Giao thông vận tải đã tranh thủ nhiều nguồn lực, trong đó có nguồn xã hội hóa để duy tu, sửa chữa kịp thời, đảm bảo giao thông luôn thông suốt.

"Lĩnh vực giao thông của An Giang còn nhiều dự án rất quan trọng. Điển hình như tuyến nối từ điểm đầu đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đến cửa khẩu Tịnh Biên. Điểm đầu đường cao tốc đến điểm đầu quốc lộ 91, đi cửa khẩu Khánh Bình. Xây dựng cầu Tôn Đức Thắng, kết nối TP Long Xuyên với cồn Mỹ Hòa Hưng, quê hương Bác Tôn. Xây dựng cầu Tân Châu - Hồng Ngự và dự án cầu Năng Gù, cầu Thuận Giang, cầu An Hòa.

Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh cũng xác định đầu tư hạ tầng giao thông trọng điểm để thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là giao thông kết nối các khu du lịch và hạ tầng đô thị. Trong năm 2024, chúng tôi phải tiếp tục vận dụng mọi nguồn lực, nỗ lực đề xuất, kiến nghị trung ương hỗ trợ đầu tư các dự án nói trên", ông Thức cho hay.

Thông xe cầu An Phú Đông, từ Gò Vấp qua quận 12 hết cảnh Thông xe cầu An Phú Đông, từ Gò Vấp qua quận 12 hết cảnh 'qua sông lụy đò'

TTO - Sáng 31-12, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã chính thức thông xe cầu An Phú Đông (nối liền quận Gò Vấp và quận 12).

Xem thêm: mth.74675610181304202-oal-uc-neyuh-o-od-yul-eht-ahp-mos-iom-gnom-gnaig-na-irt-uc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cử tri An Giang mong mỏi sớm phá thế lụy đò ở huyện cù lao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools