vĐồng tin tức tài chính 365

Hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế 2023

2024-03-18 11:42

Tháng 3 và tháng 4 năm nay là thời điểm hàng triệu doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2023. Để hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện đúng quy định về quyết toán thuế, ngành Thuế đã tổ chức nhiều hình thức hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế.

Cơ sở giáo dục này đã nhiều lần được cơ quan thuế đến tận trường để hướng dẫn về các chính sách thuế mới. Tháng quyết toán thuế năm nay, 54 cơ sở giáo dục đào tạo công lập trên địa bàn quận Thanh xuân, TP. Hà Nội được phổ biến các luật thuế liên quan đến chấp hành luật thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, luật giá, luật giáo dục.

"Chúng tôi được nêu lên những khó khăn vướng mắc đến từ các đơn vị để cơ quan thuế lắng nghe nắm bắt và hỗ trợ kịp thời cho các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn quận", cô giáo Nguyễn Bích Thủy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội cho biết.

"Nhờ được hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, giải đáp tháo gỡ các vướng mắc, chúng tôi hiểu thêm hơn về nghĩa vụ thuế", Cô giáo Nguyễn Phương Liên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học cơ sở - Trung học phổ thông Khương Hạ, Thanh Xuân, TP. Hà Nội cho biết.

Thời gian qua, Tổng cục thuế đã tổ chức nhiều Hội nghị hỗ trợ trực tuyến toàn quốc. Trong tháng này, 63 Cục Thuế và 413 Chi cục thuế trên cả nước đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người nộp thuế. Ngồi ở bất cứ đâu, người nộp thuế cũng có thể truy cập cổng thông tin điện tử của ngành Thuế và các đặt câu hỏi để được cơ quan thuế hỗ trợ giải đáp, giúp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và tiết kiệm được chi phí.

Ông Vũ Mạnh Cường - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết: "Thông qua các bộ QA cosst số hóa hướng dẫn người nộp thuế để người nộp thuế có thể dễ dàng dùng điện thoại thông minh các thiết bị cầm tay tra cứu dễ dàng các thủ tục để kê khai nộp thuế. Chúng tôi cũng thống kê lại các vướng mắc thành 1 kho cơ sở dữ liệu để làm giàu cơ sở giữ liệu của ngành thuế".

"Chúng ta tận dụng tối đa tiến bộ của khoa học công nghệ, của nền tảng công nghệ cũng như là con đường ngắn nhất tương tác giữa người nộp thuế và người quản lý trong ngành thuế để giải đáp được các vướng mắc có thể có trong quá trình thực hiện các pháp luật liên quan đến thuế", ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhận định.

Cơ quan thuế khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân không nên nộp báo cáo quyết toán thuế vào thời hạn cuối để tránh quá tải và không kịp sửa việc kê khai không đúng.

Thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế theo năm là ngày 01/4/2024, còn hồ sơ quyết toán thuế thu nhập của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế là ngày 02/5/2024.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.88002823271304202-3202-euht-naot-teyuq-euht-pon-iougn-ort-oh/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools