vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM tập huấn cách phát ngôn cho cán bộ phường, xã

2024-03-18 11:44

Sáng 18-3, Trung tâm Báo chí TP.HCM tổ chức lễ khai giảng các lớp đào tạo, bồi dưỡng người phát ngôn cho cán bộ các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, phường, xã.

Tham dự có Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi, Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM Nguyễn Đình Như Hương, nhà báo Lê Văn Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số và gần 100 học viên.

phat-ngon-3.jpg
Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi phát biểu tại lễ khai giảng các lớp đào tạo, bồi dưỡng người phát ngôn. Ảnh: P.Đ

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi nhận định: “Vai trò của người phát ngôn ngày càng trở nên quan trọng. Lớp học này sẽ bồi dưỡng cho học viên cách tiếp nhận thông tin, cách trả lời... Qua đó, thực hiện tốt công tác phát ngôn, truyền thông và giao tiếp hiệu quả với báo chí” - ông Hồi nói.

Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM Nguyễn Văn Khanh cho biết khoá học được tổ chức từ 18 đến 25-3, có 306 học viên đăng ký tham gia. Đối tượng tham gia là cán bộ các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức và các đơn vị có liên quan.

phát ngôn
Các học viên tham gia lớp đào tạo, bồi dưỡng người phát ngôn. Ảnh: P.Đ

Trong khoá học, Trung tâm Báo chí TP.HCM tổ chức ba lớp đào tạo, bồi dưỡng, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm theo sáu chuyên đề.

Chuyên đề 1: Một số quy định cơ bản của Luật Báo chí, Nghị định 09/2017.

Chuyên đề 2: Tình hình thực hiện Luật báo chí, Nghị định 09/2017 về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong thời gian qua.

Chuyên đề 3: Quan hệ báo chí, trả lời phỏng vấn báo chí.

Chuyên đề 4: Kỹ năng tổ chức họp báo, soạn thông cáo báo chí.

Chuyên đề 5: Khủng hoảng truyền thông và xử lý khủng hoảng, một số tình huống cần lưu ý.

Chuyên đề 6: Thực hành trả lời phỏng vấn, viết thông cáo báo chí.

BẢO PHƯƠNG

Xem thêm: lmth.239087tsop-ax-gnouhp-ob-nac-ohc-nogn-tahp-hcac-nauh-pat-mchpt/nv.olp

“TP.HCM tập huấn cách phát ngôn cho cán bộ phường, xã”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools