vĐồng tin tức tài chính 365

Xét xử lại vụ mẹ nữ sinh giao gà buôn ma tuý

2024-03-18 13:16

Ngày mai, 19/3, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, ngụ tỉnh Điện Biên, mẹ nữ sinh đi giao gà Cao Thị M.D. bị nhóm đối tượng cưỡng hiếp, sát hại vào ngày 30 Tết năm 2019) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền. Trong đơn kháng cáo, bà Hiền cho rằng nhóm người bắt giữ, sát hại con gái bà đã vu khống mình mua bán ma túy.

Bị cáo Trần Thị Hiền (áo vàng)

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2017, Vì Thị Thu lên khu vực biên giới mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh.

Công cùng Lường Văn Hùng đem ma túy bán cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, các bị cáo còn tổ chức sử dụng ma túy ở nhà Vì Văn Toán.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Trần Thị Hiền kêu oan, cho rằng các bị cáo Công, Toán khai không đúng sự thật sau khi đã bắt cóc, giết hại con gái của Hiền là nữ sinh M.D; cũng không thể chỉ dựa vào lời khai của nhóm Toán để kết tội cho bị cáo.

Trong khi đó, các bị cáo Công, Toán, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội và không có đơn kháng cáo.

Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Vì Thị Thu cùng chồng là Vì Văn Toán (SN 1982, kẻ chủ mưu trong vụ nữ sinh giao gà Điện Biên) nhận án tù chung thân.

Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng lần lượt nhận án 20 năm tù và án chung thân.

Trong 2 ngày 18 và 19/5, mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Mua bán trái phép chất ma tuý liên quan đến Trần Thị Hiền, Toà án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định hủy toàn bộ án sơ thẩm phần liên quan đến việc truy tố, xét xử đối với Trần Thị Hiền vì cho rằng còn một số tình tiết trong vụ án mâu thuẫn với nhau, chưa thể làm rõ tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của vụ án trên, vì những mâu thuẫn trong việc buôn bán ma tuý, vào ngày 30 Tết năm 2019, các đối tượng trong nhóm Vì Văn Toán đã giả mua gà của em Cao Thị M.D, nữ sinh một trường Đại học, được nghỉ Tết ra chợ bán gà phụ giúp gia đình, rồi bắt cóc, hãm hiếp, sát hại em.

Hồi tháng 6/20220, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên 6 án tử hình đối với nhóm đối tượng trên.

Cụ thể, Vì Văn Toán bị phạt án tử hình về tội giết người, 13 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bùi Văn Công, kẻ khởi xướng hành vi sát hại nạn nhân, bị phạt án tử hình về tội giết người, 14 năm tù về tội hiếp dâm, 13 năm tù do bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tổng hợp là tử hình.

Cùng phạm ba tội trên, các bị cáo Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm nhận mức án tử hình.

Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bị phạt lần lượt 10 và 9 năm tù về tội hiếp dâm; Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) nhận bản án 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm. 9 bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng cộng hơn 200 triệu đồng.

Trà My

Xem thêm: lmth.890061_yut-am-noub-ag-oaig-hnis-un-em-uv-ial-ux-tex/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Xét xử lại vụ mẹ nữ sinh giao gà buôn ma tuý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools