vĐồng tin tức tài chính 365

Vé máy bay đến Côn Đảo khan hiếm dù giá đắt đỏ

2024-03-19 04:07

Vốn là đường bay "hot" trong nhiều năm qua nên giá vé máy bay đi Côn Đảo chưa khi nào hạ nhiệt, thậm chí ngày càng đắt đỏ. Mới đây, sau khi Bamboo Airways thông báo dừng bay tới Côn Đảo từ tháng 4, giá vé tới đây tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát giá vé trên website của các hãng, cho thấy dù không phải cao điểm du lịch, giá vé TP HCM - Côn Đảo trung bình 2,5-3 triệu đồng, còn Hà Nội - Côn Đảo 3,5-8 triệu đồng (tùy hạng vé). Mức này tăng 5-15% so với cùng kỳ 2023.

Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh tại sân bay Côn Đảo. Ảnh: Vietnam Airlines

Máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh tại sân bay Côn Đảo. Ảnh: Vietnam Airlines

Phạm Thị Thu - chủ đại lý vé máy bay ở Hà Nội - cho biết giá vé Côn Đảo tăng cao nhưng không dễ mua. Hiện vé hạng phổ thông cho khách đi trong tháng 3 đã hết, chặng Hà Nội - Côn Đảo chỉ còn hạng thương gia giá 7,5-8 triệu đồng.

Tương tự, ông Hoàng, đại lý vé máy bay - tour du lịch nội địa tại TP HCM, cho hay các tour đi Côn Đảo đang gặp khó trong việc tìm vé máy bay cho các đoàn khách đi vào tháng 3 và 4. Việc Bamboo Airways ngừng bay từ tháng 4 khiến cho các tour đi tới đây càng "khát" vé.

Theo ông Hoàng, thời điểm này năm ngoái, một chặng khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo cao nhất khoảng 5-6 triệu đồng, nay lên 6-8 triệu đồng cho hạng phổ thông. So với đường bay vàng Hà Nội - TP HCM, giá vé hạng phổ thông của Côn Đảo đang cao hơn 30-50%. Đặc biệt, năm ngoái khách được bay thẳng, nay phải bay vòng từ Hà Nội vào Sài Gòn sau đó mới bay tiếp ra Côn Đảo. Điều này đang gây bất lợi cho hành khách.

Các đại lý cho rằng giá vé máy bay tới Côn Đảo đang rất đắt đỏ nhưng nguồn cung vẫn khá khan hiếm. Từ tháng 4 tới, Vietnam Airlines "một mình một chợ" sẽ khiến giá vé sẽ còn tăng cao. Đây cũng là nguyên nhân khiến giá vé tới đây khan hiếm và tăng mạnh so với cùng kỳ 2023.

Trong cuộc họp đầu tháng 3, ông Huỳnh Trung Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Côn Đảo, cho biết lượng khách đến đây liên tục tăng qua các năm, việc Bamboo Airways dừng bay sẽ khiến chuyến bay giảm. Do đó, ông đề nghị Vietnam Airlines tăng chuyến bay để tránh tình trạng thiếu vé.

Trước đề nghị này, Vietnam Airlines cho biết kể từ tháng 3, hãng bắt đầu cho tăng 50% chuyến bay tới Côn Đảo. Trong tháng này, trung bình hàng ngày hãng khai thác 26 đến 30 chuyến bay TP HCM - Côn Đảo. Toàn bộ các chặng bay đến Côn Đảo được hãng khai thác bằng máy bay ATR-72. Vietnam Airlines đã sử dụng ATR 72 cách đây 20 năm. Chiếc ATR 72-500 MSN 925 được sản xuất năm 2010, có 68 ghế ngồi và đang được VALC cho Vietnam Airlines thuê khai thác.

Theo báo cáo, sân bay Côn Đảo chỉ cho phép tối đa 33 chuyến mỗi ngày trong khoảng từ 6-18 giờ trong ngày. Tính riêng năm 2023, thị phần vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỷ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo. Điều này cho thấy nhu cầu di chuyển bằng đường không đi và đến Côn Đảo lớn.

Huyện Côn Đảo thống kê, tổng số chuyến bay đến và đi tại đây năm 2021 là 2.493 chuyến, gần 160.000 khách; năm 2022 là 7.393 chuyến, gần 469.000 khách; năm 2023 có 6.546 chuyến.

Thi Hà

Xem thêm: lmth.6163274-od-tad-aig-ud-meih-nahk-oad-noc-ned-yab-yam-ev/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vé máy bay đến Côn Đảo khan hiếm dù giá đắt đỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools