vĐồng tin tức tài chính 365

Mitsubishi Xpander tông Porsche 911, showroom kéo ra tòa

2024-03-19 14:31

Mitsubishi Xpander tông vào Porsche 911 đang nằm trong đại lý - Video: Innovacommunity/X

Theo trang tin tức hàng đầu của Indonesia, Detik News, showroom xe sang Ivan's Motor cho biết vụ tai nạn đã dẫn đến thiệt hại ước tính vào khoảng 5,7 tỉ IDR (khoảng 9 tỉ đồng).

Trong khi đó, giá niêm yết quy đổi Mitsubishi Xpander bản cao nhất chỉ khoảng 500 triệu đồng. Sự chênh lệch lớn này khiến cộng đồng mạng đặt câu hỏi liệu tài xế Xpander có thể bồi thường nổi hay không.

Cảnh sát cho biết tài xế đã nhận trách nhiệm và sẵn sàng bồi thường.

Tuy nhiên, showroom Ivan's Motor vẫn muốn đưa vụ việc ra tòa, không chỉ xử lý như một vụ tai nạn thông thường. Cảnh sát cho biết nguyên nhân là Ivan's Motor không tin tưởng vào tài xế Mitsubishi Xpander. Họ cho rằng người này hoàn toàn có thể kéo dài các khoản thanh toán dưới những lý do khác nhau. Showroom cho rằng sức ép của tòa án sẽ đảm bảo các khoản bồi thường được thực hiện đúng nghĩa vụ.

Chiếc Mitsubishi Xpander tại hiện trường - Ảnh: Detik News

Chiếc Mitsubishi Xpander tại hiện trường - Ảnh: Detik News

Cũng theo thông tin từ cảnh sát, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là tài xế Mitsubishi Xpander đã uống rượu trước khi lái xe đến showroom. Tài xế cho biết đã uống rượu ở nhà gần showroom.

Ivan's Motor là showroom xe sang, tọa lạc tại khu vực là nơi sinh sống của tầng lớp giàu có. Bản thân tài xế cũng là doanh nhân. Do đó, có thể thấy chủ xe Mitsubishi Xpander cũng thuộc tầng lớp khá giả.

Biển số đẹp ở Indonesia được chia thành 4 loại: Loại 1 chữ số, 2 chữ số, 3 chữ số và 4 chữ số. Mỗi loại chia ra hai loại nhỏ hơn là không có chữ cái theo sau (đắt hơn) và có chữ cái theo sau. Trong đó, biển 1 chữ số không chữ cái theo sau là đắt nhất, chi phí duy trì 5 năm tương đương 31,5 triệu đồng. Loại 4 chữ số có chữ cái đi kèm phía sau là "rẻ" nhất, chi phí duy trì biển 5 năm tương đương 8 triệu đồng.

Không chỉ phải nộp tiền, tài xế cũng phải làm đơn để được quyền duy trì biển.

Một dấu hiệu khác chứng minh điều này nằm ở biển số chiếc Mitsubishi Xpander. Dù chỉ là chiếc xe phổ thông, mẫu MPV này được gắn biển số cá nhân.

Ở Indonesia, ngoài biển số thông thường, các chủ xe hoàn toàn có thể mua biển riêng. Giá trị các biển này tùy thuộc vào số lượng chữ số (càng ít số càng có giá) và có chữ cái đi kèm hay không (không có chữ cái sẽ đắt hơn).

Biển của Mitsubishi Xpander trong vụ này là biển 4 số không có chữ cái đi kèm phía sau (B-8958). Tấm biển này có giá quy đổi 12 triệu đồng, cứ 5 năm phải đóng một lần để duy trì. Nếu không sẽ bị tịch thu và phải dùng biển thường.

Cư dân mạng cho rằng hẳn người này đang muốn mua một chiếc xe sang ở Ivan's Motor, không ngờ lại mất kiểm soát. Tài xế cũng thừa nhận với cảnh sát anh ta chủ đích lái xe đến showroom (tuy nhiên không nói rõ thêm anh ta đến đó mua xe hay chỉ để ngắm).

Mitsubishi Xpander tông vào đại lý xe sang, Mitsubishi Xpander tông vào đại lý xe sang, 'hôn' Porsche 911

Đâm vào đại lý đã đủ tệ, nhưng đâm vào đại lý xe sang còn tệ hơn. Đáng tiếc, đó lại là điều mà một chủ xe Mitsubishi Xpander đang phải đối mặt.

Xem thêm: mth.72860849091304202-aot-ar-oek-moorwohs-119-ehcsrop-gnot-rednapx-ihsibustim/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mitsubishi Xpander tông Porsche 911, showroom kéo ra tòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools